PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2558

สรยุทธ์ มาศาล คดี ไร่ส้ม

30 ม.ค. 58 ภายหลังจากนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา นักเล่าข่าวและพิธีกรชื่อดัง ได้เดินทางมายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อรายงานตัวในคดียักยอกเงินค่าโฆษณา บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)นั้น
นายสรยุทธกล่าวว่า นี่คือจุดเริ่มต้นของกระบวนการในชั้นศาล และเป็นเรื่องที่พูดมาตลอดว่า จะต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมที่มีอยู่ ส่วนการทำงานก็ทำต่อไปเป็นปกติ ใช้กระบวนยุติธรรมศาลเป็นครั้งแรก อย่างเป็นทางการ ส่วนหนึ่งก่อนหน้านี้ เป็นข่าวว่า ถ้าไม่มาจะออกหมายจับ ก่อนหน้านี้กระบวนการต่าง ๆ ข่าวขยับนิดหนึ่งก็เป็นประเด็นข่าว ความจริงเมื่อเข้าสู่กระบวนการของศาล ข้อดีก็คือจะได้พิสูจน์ตัวเองกับกระบวนการของศาล ซึ่งรายละเอียดข้อเท็จจริงของคดีคงไม่ก้าวล่วงได้
“ผมจะสู้คดี ซึ่งมั่นใจความบริสุทธิ์ แต่อย่างน้อยเรื่องที่เคยประเด็นทีละนิดทีละหน่อยจะได้หมดไปเสียที เพราะว่ามันสู้คดีอย่างตรงไปตรงมาในกระบวนการยุติธรรม” นายสรยุทธ์กล่าว
นายสรยุทธกล่าวต่อถึงกรณีที่นางพิชชภาไม่ได้มารายงานตัวต่อ อสส. ว่า ติดต่อไม่ได้ และไม่ได้ติดต่อ เดิมตอนเช้าอย่างที่ว่า ตนจัดรายการจนถึง 09.30 น. และรอดูว่าเจ้าตัวจะมาหรือไม่ ซึ่งทางอัยการฯแจ้งว่าพยายามจะติดต่อ หนังสือนัดเห็นว่าไปนัดที่สำนักงานอัยการฯ ที่ ถ.แจ้งวัฒนะ ผมก็ไม่เข้าใจ สับสน แต่สุดท้ายขอบคุณขั้นตอนอัยการฯ ไม่เสียเวลา ไม่ต้องรอ ก็ฟ้องบริษัท และตัวผมเลย ฟ้องก่อน ฟ้องแยกไปเลย
อย่างไรก็ตาม นายสรุยทธได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด พร้อมกับยืนยันว่า กรณีที่เกิดขึ้น อสมท ไม่ได้เกิดความเสียหาย โดยจะพิสูจน์กับศาล เช่นเดียวกับที่พิสูจน์ในศาลปกครอง ซึ่งต้องพิสูจน์ให้เห็นถึงความบริสุทธิ์ ผมจะพิสูจน์ให้เห็นว่ากระบวนการยุติธรรมนั้นมี และอสมท นอกจากจะไม่เสียหายแล้ว เป็นฝ่ายได้ประโยชน์ด้วยซ้ำไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : อัยการฟ้องแล้ว'สรยุทธ'คดีไร่ส้ม ศาลให้ประกัน-เจ้าตัวลั่นพร้อมสู้
'สรยุทธ'รายงานตัวคดีไร่ส้มแล้ว เมินตอบสื่อ-เดินชิ่งหนีขึ้นศาล
'สรยุทธ'ติดภารกิจเลื่อนพบอสส. ส่งทนายแจง-อัยการส่งฟ้องวันนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก : สำนักข่าวอิศรา


ไม่มีความคิดเห็น: