PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2558

จนท.ฑูตมะกันเดินสายพบแดงอีสาน

จนท.ฑูตมะกันเดินสายพบแดงอีสาน

มีรายงานว่า ทางคณะเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ประกอบด้วย Mr.Timothy Trengle เลขานุการเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย , Mrs.jennifer Green และ นายรชฏ อุทัยจันทร์ เจ้าหน้าที่ประสานงานการเมือง สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ได้ออกเดินทางมายังจังหวัดภาคอีสานตอนบน เพื่อพบปะพูดคุยกับอดีตแกนนำคนเสื้อแดงในหลายจังหวัด

รายงานข่าวแจ้งว่า คณะจากสถานฑูตอเมริกาฯ ได้เดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ (29 ม.ค.) โดยจะเดินทางมาพบ นายวิชัย สามิตร และ นางเกสร บุดดา อดีตแกนนำคนเสื้อแดงของ จ.หนองบัวลำภู และหลังจากนั้นในช่วงบ่าย หลังเดินทางมาพบนางอาภรณ์ สาราคำ ภรรยาของ นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา อดีตประธานชมรมคนรักอุดร แต่ไม่ได้เข้าพบ เนื่องจากนายขวัญชัยฯ และนางอาภรณ์ฯ เดินทางไปพบแพทย์ และขึ้นศาลที่กรุงเทพฯ หลังจากนั้น นายขวัญชัยฯ ได้เดินทางไปพักผ่อนต่อยังจังหวัดชายทะเล ภาคตะวันออก
วันที่โพสข่าว : 30 มค. 2558 เวลา 17:20 น.
//////////////////////

29 ม.ค.58 หลังจากการเดินทางเข้ามาประเทศไทย ของนายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ กิจการเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ถึงการล้วงลูกการเมืองไทยอย่างหนัก จนสร้างความไม่สบายใจให้กับหลายฝ่าย และเกิดกระแสต่อต้านสหรัฐฯ กันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ ตามที่สื่อต่างๆ ได้เสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านั้น

ล่าสุด ยังมีประเด็นที่แชร์กันในโลกออนไลน์ กรณี นักการทูตของสหรัฐฯ เดินทางเข้าพบแกนนำคนเสื้อแดง ในพื้นที่จังหวัดเลย และ จ.หนองบัวลำภู  โดยอ้างว่า มีวัตถุประสงค์ เพื่อสอบถามและเก็บข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองของไทย ภายใต้การปกครองของรัฐบาลทหาร ท่ามกลางการคุ้มกันของการ์ดคนเสื้อแดงอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ดี แนวหน้าออนไลน์ จะได้ติดตามประเด็นดังกล่าวว่า เป็นจริง หรือเพียงแค่ข้อความปลุกระดมของฝ่ายผู้ไม่หวังดีหรือไม่
วันนี้::: คณะเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยประกอบด้วย Mr.Timothy  Trengle เลขานุการเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ,Mrs.jennifer  Green และ นายรชฏ  อุทัยจันทร์  เจ้าหน้าที่ประสานงานการเมือง สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เดินทางมาพบ นางอัฌชิมา  แสงสุวรรณ (ดีเจดอกคูณ) แกนนำแดงไทเลย และนายสมัคร ทองคอนไท ณ บ้านพักของนางอัชฌิมา ฯ ซึ่งเปิดเป็นร้านเสริมสวย ชื่อ “มะนาว” และร้านซ่อมรถขายอุปกรณ์เครื่องยนต์ ชื่อ “วิทยาภัณฑ์” เลขที่ ๑๒/๑ ถนนพิพัฒนมงคล (ริมบึงกุดป่อง ด้านหลังโรงแรมคิง) ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย โดยมีสมาชิกกลุ่มแดงไทเลย ประมาณ ๓๐ คน รอพบปะ วัตถุประสงค์เพื่อเก็บข้อมูลความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองของไทย ในห้วงที่อยู่ภายใต้การปกครองของทหาร ขอทราบความคิดเห็นจากกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งสนับสนุนรัฐบาลที่ถูกรัฐประหารโดยกองทัพ เกี่ยวกับผลกระทบต่อการยึดอำนาจทหาร ความคิดเห็นเกี่ยวกับรัฐบาลทหาร รู้สึกอย่างไรต่อสถานการณ์ของยิ่งลักษณ์ อนาคตจะสนับสนุนใคร เป็นต้น
๒. ข่าวสารอำนวยประโยชน์
- ก่อนหน้านี้ (ไม่ทราบวันเวลาที่ชัดเจน) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ไม่ทราบชื่อ (พ้นหน้าที่ไปแล้ว) ได้เดินทางเข้าพบกลุ่ม นปช.เลย ๕๔ นำโดย น.ส.จิราภรณ์ ฤทธิ์มนตรี ที่รีสอร์ทเชียง คาน ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย เพื่อสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับทัศคติทางการเมือง
- คณะเจ้าหน้าที่ ฯ เดินทางมาถึงร้านเสริมสวยมะนาวที่นัดหมาย แล้วรีบเดินเข้าไปภายในร้านเสริมสวยอย่างรวดเร็ว จากนั้นปิดประตูเหล็กทันที  โดยมีการ์ดคนเสื้อแดง คอยสังเกตการณ์อยู่ภายนอกไม่ให้คนแปลกหน้าเข้าใกล้ ส่วนคนขับรถคณะเจ้าหน้าที่ ฯ ได้ขับรถออกไปจอดที่อื่นไม่จอดอยู่กับที่ คล้ายกับไม่อยากให้ใครทราบการเดินทางมาครั้งนี้
- คณะเจ้าหน้าที่ ฯ เดินทางเข้าพักที่โรงแรมเลยพาเลซ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย ห้องพักที่ ๒๐๓-๒๐๕ โดยจะพักที่โรงแรมแห่งนี้ ๑ คืน และจะเดินทางไปยังพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู ในช่วงเช้าวันที่ ๒๙ ม.ค.๕๘ ต่อไป
- See more at: http://m.naewna.com/view/breakingnews/142083#sthash.XniKKucs.dpuf

ไม่มีความคิดเห็น: