PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

นายกฯยุ่นเศร้า ประกาศไม่มีวันให้อภัย'ไอซิส' ฆ่า 2 นักข่าวตัวประกันชาวญี่ปุ่น

สุดเศร้า! นายกฯ อาเบะ 'เช็ดน้ำตา' ไม่มีวันให้อภัย 'ไอซิส' ฆ่า 2 ตัวประกันญี่ปุ่น
Cr:ไทยรัฐ
สำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่นรายงานว่า นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ แห่งประเทศญี่ปุ่น เป็นประธานการประชุมร่วมกับ คณะรัฐมนตรีและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ ที่ 2 ก.พ. หนึ่งวันหลังจากกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือไอซิส เผยแพร่คลิปวิดีโอสุดสะเทือนใจ ฆ่าตัดศีรษะ นายเคนจิ โกโตะ ตัวประกันชาวญี่ปุ่นรายที่ 2 เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะขอร่วมรับผิดชอบกับนานาประเทศในการต่อสู้ปราบปรามกลุ่มก่อการร้าย
นายกรัฐมนตรีอาเบะ ซึ่งยังคงมีสีหน้า และแววตาเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ได้แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของนายโกโตะ และนายฮารูนะ ยูคาวะ ตัวประกันชาวญี่ปุ่นที่ถูกกลุ่มไอซิสสังหารไปก่อนหน้าเมื่อ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้นำญี่ปุ่นกล่าวว่ารัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 2 พรรค ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อตัวประกันทั้ง 2 ที่ถูกปลิดชีพ และรัฐบาลจะทำทุกอย่างที่สามารถทำได้ ในการปราบปรามกลุ่มก่อการร้าย และจะดำเนินมาตราการปกป้องรักษาความปลอดภัยของชาวญี่ปุ่นในต่างแดนให้มากขึ้น รวมถึงการเพิ่มมาตราการป้องกันตามท่าเรือและสนามบิน เพื่อป้องกันกลุ่มก่อการร้ายเข้ามาก่อเหตุโจมตีในประเทศ
นายกรัฐมนตรีอาเบะย้ำด้วยว่า ญี่ปุ่นจะไม่มีวันให้อภัยแก่บรรดาผู้กระทำผิด และสังหารผู้คนอย่างเหี้ยมโหด โดยจะขอร่วมทำงานกับประชาคมโลกเพื่อปราบปรามกลุ่มก่อการร้าย โดยรัฐบาลญี่ปุ่นจะเพิ่มความช่วยเหลือด้านสิทธิมนุษยชน ไม่ว่าจะเป็นอาหารและยาไปให้แก่ประเทศในตะวันออกกลางที่กำลังต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้าย
ทั้งนี้ ปฏิกิริยาของรัฐบาลนายกรัฐมนตรีอาเบะ แสดงให้เห็นถึงความไม่ได้หวั่นเกรง คำขู่ของกลุ่มไอซิสที่มอบหมายให้ 'ญิฮัด จอห์น' มือเพชฌฆาต กล่าวเตือนถึงเหตุผลที่ลงมือฆ่านายโกโตะ ว่าเป็นเพราะการตัดสินใจอันสะเพร่าของรัฐบาลญี่ปุ่น ที่จะเข้าร่วมในสงครามที่ไม่มีทางชนะ.


ไม่มีความคิดเห็น: