PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2558

พุทธอิสระ อ้างเหตุไพบูลย์ ยุกกก.ปฏิรูปศาสนาวัดปากน้ำบีบทหาร

หรือว่าธรรมะจะพ่ายอธรรม
๖ มีนาคม ๒๕๕๘
มีสายรายงานมาว่า วัดปากน้ำบีบทหารให้ถอนคณะปฏิรูปศาสนา มีคุณไพบูลย์ นิติตะวัน และคณะ ออกจากตำแหน่งคณะกรรมการปฏิรูปศาสนา ด้วยเหตุผลว่า คุณไพบูลย์และคณะ อยู่คนละฝ่าย มีอคติ และจ้องจะจับผิดคณะสงฆ์
คำขู่ที่พวกอลัชชีขู่ คือ หากไม่ปลดจะระดมพระออกมาเคลื่อนไหว ที่น่าแปลกใจคือ ทหารดันกลัวคำขู่ ข่าวแจ้งมาว่า ทหารขอร้องมายังคุณเทียนฉาย เพื่อลดความขัดแย้ง และยุติม็อบพระที่จะเคลื่อนออกมากดดันคุณประยุทธ์ คสช. และรัฐบาล โดยทหารได้ให้เหตุผลว่า งานใหญ่ยังรออยู่ อาจทำให้เสียหาย เดินหน้าไปไม่ถึงเป้าหมาย อีกทั้งเพื่อลดอุณหภูมิความขัดแย้ง พวกที่จ้องจะออกมาเคลื่อนไหวจะได้ไม่นำมาเป็นข้ออ้าง ผสมโรงถล่มรัฐบาลและขบวนการปฏิรูป
ฉันรู้สึกว่า พักหลังรัฐใจดี ยอมโอนอ่อนผ่อนตาม ให้กับทุกกลุ่มทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมทั่วถึง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มพลังงาน กลุ่มพระนิสิต กลุ่มเวทีแจ้งวัฒนะ และกลุ่มอื่นๆ ดูท่าว่าทหารจะอดทนมากๆ กับเหตุการณ์ที่ทุกกลุ่ม ทุกฝ่ายสร้างเงื่อนไขขึ้น คงเพื่อความสงบเรียบร้อยและให้โอกาสทุกกลุ่มได้ระบาย ปลดปล่อยความอัดอั้นออกมาเสียบ้าง เพื่อประโยชน์ของการปกครอง
แต่ยังไงๆ ก็อยากจะขอร้องให้คุณประยุทธ์ คสช. รัฐบาล อย่าได้ทิ้งหลักการความสุจริต ถูกต้อง เที่ยงธรรม และปกปักรักษาหลักการ อุดมการณ์ของศาสนจักรและอาณาจักรให้เจริญ เดินเคียงคู่กันไปให้ได้
หลักการ อุดมการณ์ของอาณาจักร คือ รัฐธรรมนูญและกฎหมาย
ส่วนหลักการ อุดมการณ์ของพระพุทธศาสนา คือ พระธรรมวินัย
ที่คุณประยุทธ์ คสช. และรัฐบาล ได้พยายามแสดงให้สังคมเห็นว่า การรักษากฎหมายเป็นหน้าที่หลักที่พวกคุณต้องทำให้ได้ ฉันเห็นด้วย ฉันก็จักทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องหลักการ อุดมการณ์ ของพระพุทธศาสนา ไม่ว่าจะเสียเงินเสียทอง เสียน้ำตา เลือดเนื้อชีวิต ฉันก็ยอม
ดูท่างานนี้ หากปล่อยให้พวกอลัชชีปฏิรูปสังฆมณฑลเสียเอง ครั้งนี้คงจะมีกฎหมายใหม่ๆ ที่พวกอลัชชีเขียนขึ้นมาเพื่อปกป้องตนเองและพวกพ้องอย่างสุดลิ่มทิ่มประตู โดยมิได้ดูหลักธรรมวินัยว่าพระบรมศาสดาทรงสั่งสอนไว้อย่างไร
จะหาว่าฉันมโนเกินไปก็ยอมรับ แต่มันมีเหตุให้ต้องมโนได้เหมือนกัน จากหลายเหตุการณ์ในอดีตที่เกิดขึ้นผ่านมา คนผิด คนชั่ว คนทุศีล ล้วนลอยนวล เป็นใหญ่เป็นโต ใช้พระพุทธศาสนา ผ้ากาสาวพัสตร์ ทำมาหากินจนอิ่มหมีพีมัน ร่ำรวยกันทั่วหน้า
หากเป็นอย่างที่ฉันมโนจริงๆ งานนี้ฉันคงจะทนอยู่ร่วมกับพวกอลัชชีพวกนี้ไม่ได้ เพราะไม่หนาพอ หากอยู่แล้วไม่สามารถให้ประโยชน์ได้ สู้ไม่อยู่เสียดีกว่า อายที่จะอยู่
พุทธะอิสระ


ไม่มีความคิดเห็น: