PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558

เหตุบังเอิญของ “ชัยสิทธิ์ ชินวัตร”

บังเอิ๊ญญญ....บังเอิญญญ !!
เหตุบังเอิญของ “ชัยสิทธิ์ ชินวัตร” กับเหตุร้ายในบ้านเมือง
เหตเผาเมืองเมษา 52 มีการนำรถบรรทุกแก๊สแอลพีจี 3 คัน ของบริษัทสยามแก๊สแอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ ขู่ระเบิดในสามจุด คือ บริเวณหน้าแฟลตดินแดง , บริษัทคิงพาวเวอร์ ซอยรางน้ำ และ บริเวณหน้าโรงพยาบาลสงฆ์
บริษัทสยามแก๊สฯมีชื่อ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร เป็นประธานกรรมการ จดทะเบียนก่อตั้งบริษัท 17 มกราคม 2544 และมีการขยายตัวทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องในยุคที่ทักษิณเรืองอำนาจ โดยในเดือนเมษายน 2548 เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 670 ล้านบาท ยอดขายของกลุ่มบริษัทนี้มีส่วนแบ่งการตลาดค้าก๊าซถึงร้อยละ 30 หรือประมาณ 70,000 ตันต่อเดือน และมีการแปลงสภาพเป็นบริษัทมหาชนในเดือนพ.ย.2548
ในครั้งนั้น พล.อ.ชัยสิทธิ์ ออกมาปฏิเสธความเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุดังกล่าว โดยอ้างว่ารถแก๊สของบริษัททั้ง 3 คันถูกขโมย ไม่มีการดำเนินคดีหรือขยายผลใด ๆ ในเรื่องนี้
3 พ.ย.52 พล.อ.ชัยสิทธิ์ ประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำขาหักที่จังหวัดเชียงราย
9 ธันวาคม 2555 พล.อ.ชัยสิทธิ์ จัดงานมอบถ้วยรางวัลพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้กับทีมมวยไทยที่ชนะเลิศในการแข่งขันที่มาเก๊าฟิชเชอร์แมนวอล์ค เขตปกครองพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน มีการถ่ายทอดสดผ่านช่อง 11 ให้ ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีกล่าวเปิดงานจนถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าไม่เหมาะสม และน่าจะเข้าข่ายกระทำความผิดในการใช้สื่อรัฐเป็นเครื่องมือให้นักโทษคดีใช้เป็นช่องทางสื่อสาร
12 ธันวาคม 2555 สำนักราชเลขาธิการ ทำหนังสือถึง พล.อ.ชัยสิทธิ์ เพื่อสอบถามความชัดเจน เนื่องจากมีการนำชื่อถ้วยพระราชทานไปใช้ โดยยังไม่ได้รับพระบรมราชาอนุญาต”
ต่อมา พล.อ.ชัยสิทธิ์ ได้ทำหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษถึงสำนักราชเลขาธิการ โดยอ้างว่าเป็นความผิดพลาดในขั้นตอนการขอพระบรมราชาอนุญาตถ้วยรางวัล และวิงวอนสื่อมวลชนอย่าขุดคุ้ยเรื่องนี้
8 มีนาคม 2558 มีหลักฐานเป็นบัญชีรายชื่อและเบอร์โทรศัพท์จากการจับกุมผู้ต้องหาคดีปาระเบิดศาลอาญา ปรากฏว่ามีชื่อและเบอร์โทรศัพท์ของ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีต ผบ.ชน. เจ้าของวาทะ “มีวันนี้เพราะพี่ให้” รวมอยู่ด้วย
9 มีนาคม 2558 พล.อ.ชัยสิทธิ์ เปิดแถลงข่าวยอมรับว่ารู้จักกับภรรยาผู้ต้องหา โดยอ้างให้ข้าวให้ปลากิน แต่ไม่ใช่การ์ดส่วนตัว พร้อมยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุร้าย
คุณเชื่อเรื่อง “บังเอิญ” มั้ย ?

ไม่มีความคิดเห็น: