PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2558

บุญทรง ยืนยันขายข้าวจีทูจีจริงทำปย.ประเทศ

บุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ยืนยันมั่นใจเกินร้อยว่า การขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (G to G) ไทยกับจีน เป็นเรื่องจริงยิ่งกว่าจริง และทำให้ไทยได้ประโยชน์มหาศาล แล้วตอบแบบนักการเมืองว่า นี่เป็นคดีการเมือง ป.ป.ช.พูดชี้นำเรื่องนี้ ทั้งยกข้ออ้างเดิมๆ ว่า ทำไมป.ป.ช.จงใจทำคดีนี้รวดเร็วผิดปกติ ทำไมไม่เร่งทำคดีรัฐบาลประชาธิปัตย์ทุจริตข้าวบ้าง ตั้ง 5 ปีแล้ว คดียังไม่ไปถึงไหน...
โอ้ อนิจจา! นี่แหละนักการเมืองไทยที่อุตส่าห์ได้เป็นถึงรัฐมนตรี แต่คำตอบช่างไร้ตรรกะ ทำไมไม่ตอบในสิ่งที่ต้องตอบให้ชัด ได้แต่ตอบนอกเรื่อง เข้าตำรา หมาหางด้วน แล้วต้องชวนให้หมาตัวอื่นหางด้วนตามใช่ไหม...
บุญทรงอ้างอีกว่า ชีวิตตนเหมือนแขวนบนเส้นด้าย เพราะโทษที่ถูกกล่าวหาร้ายแรงถึงขั้นจองจำตลอดชีวิต เมื่ออ้างเช่นนี้ ทำให้วิญญูชนที่ไม่คิดโกงประเทศถามกลับว่า แล้วก่อนทำอะไรลงไป เคยคิดสักนิดไหมว่า ที่ทำให้ประเทศเสียหายมหาศาล จะต้องแสดงความรับผิดชอบอย่างไรบ้าง หรือคิดแค่ว่า ผิดแล้วก็แล้วกันไป เพราะคนผิดคือประชาชน ดันเลือกพวกตนมาทำหน้าที่บริหารประเทศ...
ลองฟังคำชี้แจงป.ป.ช.วิชา มหาคุณ บ้าง บอกชัดเจน โครงการจำนำข้าวเป็นวงจรทุจริต เพราะผู้ที่เข้าไปเกี่ยวข้องต่างได้รับผลประโยชน์โดยมิชอบทุกขั้นตอน และไม่มีการขายข้าวแบบจีทูจีตามที่อ้าง ที่สำคัญคือไม่มีการส่งออกข้าวแท้จริง...
ขอถามบุญทรงว่า คิดอย่างไร ก่อนเข้าไปรับตำแหน่งรมว.พาณิชย์ คิดดีแล้วหรือไม่ หรือต้องยอมจำนนเพราะถูกสั่งจากใครคนหนึ่งให้เข้าไปรับเคราะห์แทน แล้วไม่คิดบ้างหรือว่า มีที่ไหนเขาทำกันบ้างกับการรับจำนำข้าวราคาสูงกว่าราคาตลาด ขอถามอีกครั้ง หากต้องใช้เงินครอบครัวตัวเอง บุญทรงจะยังทำอยู่ใช่หรือไม่ หรือนี่เพราะเป็นเงินของประเทศ จึงไม่จำเป็นต้องคิดมาก คิดเพียง ได้อำนาจ ได้ประโยชน์ก็พอ ส่วนประเทศจะบรรลัยก็ช่างมัน...


ไม่มีความคิดเห็น: