PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2558

รถบรรทุกดินพุ่งเข้าชนขบวนของสมเด็จกรมพระนโรดมรณฤทธิ์ หัวหน้าพรรคฟุนซินเปกของกัมพูชา

กรณีข่าวเกิดเหตุรถบรรทุกดินพุ่งเข้าชนขบวนของสมเด็จกรมพระนโรดมรณฤทธิ์ หัวหน้าพรรคฟุนซินเปกของกัมพูชา เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นเหตุการณ์ในขณะที่ขบวนเสด็จ วิ่งจากกำปงจามเพื่อจะกลับสู่พนมเปญ
เมื่อมาถึงยังจุดเกิดเหตุ บนเส้นทางหมายเลช 7 บริเวณตำบลเปรยชอ อยู่ๆก็มีรถบรรทุกดินวิ่งเข้ามาที่ขบวนเสด็จ พุ่งเข้าที่บริเวณกลางคัน โชคดีที่ไม่ได้เสียหายอะไรมากมาย มีคนเจ็บเพียงเล็กน้อย 5 คน และโดยที่สมเด็จกรมพระนโรดมรณฤทธิ์ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่ประการใด มีเพียงหม่อมอู๊ก พัลลา พระชายาองค์ที่ 2 ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ศีรษะ และถูกส่งตัวมารักษาที่ประเทศไทยตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา เนื่องจากต้องผ่าตัดศีรษะเพื่อป้องกันเลือดคั่งในสมอง ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว
เหตุการณ์ครั้งนี้ทางผู้กำกับการตำรวจจังหวัดกัมปงจาม ออกมาให้เหตุผลหลังการลงพิ้นที่ทำการสืบสวนสอบสวน โดยระบุว่าเป็นอุบัติเหตุทางถนนธรรมดา และขณะนี้กำลังส่งเจ้าหน้าที่ติดตามผู้กระทำผิดคือคนขับรถบรรทุกที่อยู่ระหว่างหลบหนี คาดว่าคงได้ตัวในไม่ช้านี้
ในด้านของโฆษกพรรคนายเน็บ บุน ชิน ผู้ที่อยู่ร่วมในขบวนในวันที่เกิดเหตุ ได้กล่าวว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่เป็นอุบัติเหตุธรรมดา เนื่องจากในช่วงเกิดเหตุ ขบวนเคลื่อนตัวไปอย่างช้าๆด้วยความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และบนถนนการจลาจรก็มิได้เลวร้ายใดๆ เพียงช่วงที่เกิดเหตุ รถบรรทุกคันดังกล่าวที่สวนทางมา พยายามขับแซงรถคันหน้า ทั้งๆที่รู้ว่าขบวนของสมเด็จกำลังเคลื่อนตัวอยู่ ใช้เวลาไม่นานก็จะผ่านไป ซึ่งนายเน็บ บุน ชิน ยืนยันว่านี่เป็นการพุ่งชนโดยตั้งใจ เนื่องจากสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์เพิ่งกลับมารับตำแหน่งประธานพรรคฟุนซินเปก
ด้านพล.อ.เตีย บันห์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกัมพูชาออกมากล่าวว่า ในส่วนของผู้กระทำผิด ข๊ะนี้ได้ดำเนินการตามกฏหมายทุกขั้นตอน ในส่วนที่มีการไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุนั้น พร้อมจะให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการค้นหาความจริงต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น: