PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2558

ผบ.ตร.รับจับตา บิ๊กจิ๋ว เคลื่อนไหวใต้

เมื่อวันที่ 28เมษายน  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) แถลงถึงความคืบหน้าเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ลานจอดรถห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล สาขาเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่า หลังจากที่มีการออกหมายผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ไปแล้ว 6 คน ในเร็วๆนี้ก็เตรียมจะออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีก 2 คน  มีทั้งพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์และประจักษ์พยานที่ชี้ชัดว่าทั้งหมดร่วมอยู่ในขบวนการ  



โดยสรุปตอนนี้เจ้าหน้าที่ทหารสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุคาร์บอมบ์โดยกฎหมายพิเศษได้แล้วประมาณ 10 กว่าคน ในจำนวนนี้มีผู้ที่ถูกควบคุมตัวโดยหมายจับตามพระราชกำหนดสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 11 (1) ทั้งหมด 2  คน และเร็วๆนี้เตรียมจะออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 2 คน และขณะนี้ยังไม่สามารถระบุชี้ชัดลงไปได้ว่าผู้ต้องสงสัยทั้งหมดเป็นสมาชิกของกลุ่มขบวนการใด ต้องรอให้มีพยานหลักฐานที่แน่ชัดก่อน


ส่วนกระแสข่าวกรณี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกพาดพิง พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่ารับรู้กระแสข่าวดังกล่าวมาจากสื่อมวลชนต่างๆเช่นกัน ล่าสุดตำรวจสันติบาลรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา พล.อ.ชวลิต ได้ลงพื้นที่ภาคใต้เป็นประธานในงานเลี้ยงสังสรรค์ครบรอบ 7 ปี การก่อตั้งชมรมปิยะมิตรไทย และรำลึกครบรอบ 28 ปี การเข้าร่วมพัฒนาชาติไทย ของอดีตกลุ่มโจรคอมมิวนิสต์มลายา (จคม.) ที่ โรงแรม ลี การ์เด้นส์ พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งตำรวจและทหารก็ได้เฝ้าระวังจับตาการเคลื่อนไหวจัดกิจกรรมดังกล่าวอย่างใกล้ชิด แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้เจาะจงที่กลุ่มหนึ่งกลุ่มใด หรือบุคคลใดเป็นกรณีพิเศษ แต่ได้เฝ้าระวังการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองทุกกลุ่ม

 

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า หากการเคลื่อนไหวของ พล.อ.ชวลิต เป็นการจัดกิจกรรมพบปะสังสรรค์ตามประสาผู้ที่มีความสนิทสนมกันปกติ ไม่ได้สร้างความเสียหาย ก็สามารถกระทำได้ไม่มีปัญหาอะไร แต่เจ้าหน้าที่ก็ต้องเฝ้าระวังจับตาไปตามหน้าที่ เมื่อถามว่าที่ต้องจับตาการเคลื่อนไหว เพราะเพิ่งเกิดเหตุคาร์บอมบ์ หรือไม่  ผบ.ตร. กล่าวว่า  ไม่เกี่ยว แต่เป็นการจับตาความเคลื่อนไหวของหน่วยความมั่นคง ที่ต้องทำโดยปกติเป็นข้อมูลไว้ 

ไม่มีความคิดเห็น: