PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2558

สหรัฐฯประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินและใช้มาตรการเคอร์ฟิวในเมืองบัลติมอร์แล้ว

ทางการสหรัฐฯ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินและใช้มาตรการเคอร์ฟิวในเมืองบัลติมอร์แล้ว หลังเกิดจลาจลเดือด ทั้งปล้นร้านค้า และเผาทำลายรถตำรวจ ทรัพย์สินสาธารณะ แค้นหนุ่มผิวสีโดนตำรวจซ้อมจนเสียชีวิตระหว่างถูกควบคุมตัว
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานประเทศสหรัฐฯ ชักเกิดเหตุจลาจลรุนแรงต่อต้านตำรวจถี่ขึ้น โดยเมื่อวันที่ 28 เม.ย. นายแลร์รีย์ โฮแกน ผู้ว่าการรัฐแมรีแลนด์ ของสหรัฐฯ ถึงกับต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในเมืองบัลติมอร์ ซึ่งอยู่ในรัฐแมรีแลนด์ พร้อมกับระดมกำลังเจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชาติ นับ 5,000 นาย เข้าควบคุมสถานการณ์ในเมืองบัลติมอร์ ท่ามกลางการเกิดเหตุจลาจลรุนแรง ประชาชนออกมาประท้วงต่อต้านเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยความโกรธแค้น ทั้งปล้น และจุดไฟเผารถตำรวจ และทรัพย์สินสาธารณะในหลายพื้นที่ จนเกิดการปะทะกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 15 นาย ขณะที่ผู้ก่อเหตุรุนแรงโดนจับกุมแล้วราว 30 คน
โดยเหตุจลาจลในเมืองบัลติมอร์ เกิดขึ้นหลังจากเสร็จสิ้นพิธีฝังศพ นายเฟรดดี เกรย์ หนุ่มอเมริกันผิวสี เชื้อชาติแอฟริกัน วัย 25 ปี ซึ่งเสียชีวิตเมื่อ 19 เม.ย. จากการได้รับบาดเจ็บสาหัสที่กระดูกสันหลัง ระหว่างเขาถูกจับกุมในข้อหาพกมีด และโดนควบคุมตัวอยู่ในห้องขังของสำนักงานตำรวจ ตั้งแต่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา และขณะนี้ ทางการได้สั่งพักงานตำรวจ 6 นาย ที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แล้ว
รายละเอียด .. . http://www.thairath.co.th/content/495723


ไม่มีความคิดเห็น: