PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

นายกฯขอพูดแรง หน่อยนะ เรื่อง โสเภณี ขอทาน

นายกฯขอพูดแรง หน่อยนะ เรื่อง โสเภณี ขอทาน
พลเอก ประยุทธ์ นายกฯ กล่าวในตอนหนึ่ง ระหว่างพูดเรื่อง โรฮีนจา ว่า การที่เขาออกมาเพราะความยากจน ความลำบาก ยูเอ็น ก็ไปดูสิ รวมๆกันทุกประเทศไปช่วยเหลือให้เขามีอยู่มีกินจะได้ไม่ออกมา ต้องดูที่ต้นทาง ปลายทางก็มีสองส่วน คือ สองประเทศในอาเซียนที่รับไว้แล้วในเบื้องต้น ส่วยต่อไปจะไปไหน ถ้ามีจำนวนมากขึ้นจะทำอย่างไร เพราะแก้จุดใดจุดหนึ่งไม่ได้ จะทะเลาะกันไม่ได้ ยิ่งพูดก็จะยิ่งขยายความขัดแย้ง อาเซียนพูดอะไรออกมาต้องระมัดรัวัง เพราะเรามีหลักการว่าจะไม่ยุ่งกิจการภายในซึ่งกันและกัน จึงต้องหารือแก้ปัญหาร่วมกัน ผมยายามไม่พูดอะไรที่ทำให้ประเทศเสียหาย แต่เราต้องยอมรับว่ามีสิ่งไม่ถูกต้องอยู่แล้วต้องแก้ไข"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
"ปัญหานี้เกิดมากว่า 10 ปี ทำไมถึงมาประโคมข่าวกันปีนี้ และมีปัญหาในเรื่องการเมืองของเราเองด้วย ซึ่งเราจะไม่เอาประชาชนหรือชาวโรฮีนจามาเป็นตัวประกัน แต่ต้องตรวจสอบให้รู้ว่าข่าวบางข่าวออกมาได้อย่างไร และสมาคมต่างๆถูกกฎหมายหรือมีการจดทะเบียนหรือไม่ ต้องอยู่ในกรอบกฎหมายไทย โดยจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแล ไม่ใช่ต้องการไปลงโทษ แต่ต้องมีการควบคุม"
"ถ้าบอกว่ารัฐบาลนี้มาอย่างนี้ เลยมีการบังคับ มันมีการทำความผิดกันตั้งแต่ต้น ผมมารื้อทุกเรื่องแล้วมาตำหนิผมมันถูกหรือเปล่า หรือจะปล่อยให้คลุมเครือ เทาๆแบบนี้ไปตลอด มีเงินใช้ทุกที่ทุกทาง จะเป็นโสเภณีก็ได้ เป็นขอทานก็ได้ ขายของตรงไหนก็ได้ ผมพูดแรงหน่อยนะ พอผมทำสิ่งเหล่านี้กลับถูกติเตียนว่าทำลายคนจน แต่คนที่ทำลายคนจนโดยไม่รู้ตัวคือคนที่ปล่อยปละละเลย ซึ่งน่าจะถูกลงโทษมากกว่า ผมพูดให้ตายก็ไม่ฟัง แต่เอาเรื่องเล็กๆน้อยๆมาโจมตี แล้วท่านต้องการความหวังอะไรจากผม ทุกอย่างไม่ใช่เลย บางคนเขียนเพียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างเดียว ผมต้องหงุดหงิดแน่นอน เพราะเหนื่อยกับกับการคิดและทำ ไม่ได้ลอยหน้าลอยตายไปที่ไหน 1 ปีเต็มไม่ได้หยุดคิดสักเวลา ไม่ได้ทวงอะไรทั้งสิ้น เพียงพูดให้ฟัง"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น: