PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

กองทัพไทย ไล่ตะเพิดฝูงบินลาดตระเวนสอดแนมอเมริกาออกไปจากแผ่นดิน

Cr:ทหารปฏิรูปประเทศไทย

วันที่ 26 พ.ค.58 กองทัพไทย ไล่ตะเพิดฝูงบินลาดตระเวนสอดแนมอเมริกาออกไปจากแผ่นดิน
เมื่อกลางเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา กองทัพเรือไทย และกองทัพเรือสหรัฐ ได้จัดการฝึกปราบเรือดำน้ำขึ้น เพื่อเพิ่มพูนทักษะและประสบการณ์ในการปฏิบัติการของเรือดำน้ำ และการปราบเรือดำน้ำของทั้งสองประเทศ

การฝึกผสมชื่อคือ Guardian Sea 2015 เวลา 5 วัน บริเวณทะเลอันดามัน โดยมีกองเรือบรรทุก

เฮลิคอปเตอร์ เป็นหน่วยรับผิดชอบการฝึก กำลังของฝ่ายไทยประกอบด้วย เรือหลวงอ่างทอง, เรือหลวงสุโขทัย, เรือหลวงทยานชล และ เฮลิคอปเตอร์ปราบเรือดำน้ำ S-70B
กำลังฝ่ายสหรัฐฯ ประกอบด้วยเรือดำน้ำ USS Key West เรือพี่เลี้ยงเรือดำน้ำ USS Emory S. Land และเครื่องบิน P-3C Orion จำนวน 1 เครื่อง เครื่องบินชนิดนี้เป็นอากาศยานปราบเรือดำน้้ำ โดยมีกำลังพลของกองทัพเรือไทย ลงไปร่วมฝึกในเรือดำน้ำสหรัฐด้วย
ครบ 5 วันแล้ว สหรัฐฯ มีอาการอิดออด ต้องการจะคงเครื่องบินของตนไว้ ขอใช้พื้นที่กองทัพไทยที่เกาะภูเก็ต โดยใช้เครื่องบินสอดแนม อ้างบ้าๆ บอๆ ว่าต้องการใช้เกาะภูเก็ต เป็นฐานปฏิบัติการเพื่อช่วยเหลือผู้อพยพชาวโรฮินจา..น้าน !!
ช่วงที่ผ่านมา อเมริกา และ UN จึงแถลงอ้าง โน่น นี่ นั่น กดดันไทยเรื่องโรฮินจา หวังจะให้ยอมให้ใช้พื้นที่จอดเครื่องบินสอดแนม แต่ไทยรู้ทันแผนการร้าย คือ อเมริกาจะส่งเครื่องบินสอดแนมของตนเอง แส่เข้าไปในทะเลจีนไต้
พร้อมกับเรือรบของตนที่ไปป่วนจีนอยู่แถวนั้นก่อนแล้ว และจะอวดอิทธิพลของตนในย่านนี้ หวังจะยุแยงให้ตั่วเฮียจีนให้ไม่พอใจไทย จากนั้นวางแผนยาว จะมาตั้งฐานทัพแบบในญี่ปุ่น และฟิลิปปินส์ แล้วจะยึดเกาะภูเก็ต เป็นฐานทัพของตนเอง
มีควันกรุ่นๆ ออกหูจากกองทัพไทย เพราะอเมริกาไม่ใช่พ่อ จึงไม่อนุญาตตามที่อเมริการ้องขอ และไล่ตะเพิดสั่งให้เครื่องบินลาดตระเวนสอดแนมของสหรัฐฯ ออกไปให้พ้นจากภูเก็ตทันที เพราะเรือบรรทุกเครื่องบินของเขาเองก็มี ทางจีนมีข้อพิพาทอยู่กับประเทศต่างๆ ในอาเซียน
เมื่อสหรัฐส่งเครื่องบิน พร้อมนักข่าวเข้ามาสอดแนมในพื้นที่ จีนเอง ก็ประกาศไล่ตะเพิดกองเรือสหรัฐ ไปพ้นทะเลจีนใต้ เผลอไม่ได้ เป็นตอด..อเมริกามันเป็นสิ่งมีชีวิตพันธุ์ไหนนี่ ดื้อด้าน และชอบยุคนโน้น แหย่คนนี้ ให้ผิดใจกันไปหมด
@ เสธ น้ำเงิน4
http://www.facebook.com/thailandcoup


ไม่มีความคิดเห็น: