PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ทหารเชิญ “ปานเทพ” ปรับทัศนคติ หลังยื่นค้านร่างพรบ.ปิโตรเลียม

ทหารเชิญ “ปานเทพ” ปรับทัศนคติ หลังยื่นค้านร่างพรบ.ปิโตรเลียม
Cr:ไทยโพสต์
18 มิ.ย. 2558 ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานก.พ. เครือข่ายประชาชนปฏิรูปพลังงานไทย (คปพ.) ประมาณ 35 คนนำโดยนายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คนสนิทนายสนธิ ลิ้มทองกุล เข้ายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ผ่านนายกมล สุขสมบูรณ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านและไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.ปิโตรเลียมฉบับที่…พ.ศ….และ ร่าง พ.ร.บ.ภาษีเงินได้ปิโตรเลียมฉบับที่…พ.ศ….ที่ผ่านการอนุมัติโดยหลักการของคณะรัฐมนตรี
นายปานเทพ กล่าวว่าพรบ. 2 ฉบับนั้นไม่เคยมีการเผยแพร่ให้ประชาชนทราบก่อนและไม่ได้มีการรับฟังเสียงของประชาชนหรือมีกระบวนการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนแต่อย่างใด แต่มีการอนุมัติโดยครม.ไปก่อน คปพ. จึงห่วงว่าภาคประชาชนอาจเกิดความสงสัย ว่าครม.ขาดความจริงใจต่อข้อเสนอของประชาชนหรือไม่ เพราะการการะทำที่เกิดขึ้นขัดแย้งกับหนังสือของนายกฯ ที่แจ้งให้ คปพ ว่าขอให้เชื่อมั่นในความโปร่งใสและเป็นไทย และการย้อเสนอต่างๆ ที่มีการเสนอไปยังภาครัฐก็ยังไม่ได้รับการตอบสนองเป็นรูปธรรมแต่อย่างใด
นายปานเทพ กล่าวว่าร่าง พ.ร.บ. ทั้ง 2 ฉบับไม่สามารถรักษาผลประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติและประชาชนได้ เนื่องจากมีช่อโหว่ที่จะเปิดโอกาสให้มีการใช้ดุลพินิจโดยมิชอบ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการทุจริตขึ้นได้ คปพ. จึงขอคัดค้าน ร่างฯ พ.ร.บ. ดังกล่าว และขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี แสดงความจริงใจด้วยการปฏิบัติตามสัญญา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการให้สัมภาษณ์ ของนายปานเทพ เจ้าหน้าที่ทหารจากคสช. ได้เชิญตัวไปสอบถามและปรับทัศนคติที่ชั้น 3 สำนักงานก.พ.ขณะที่แนวร่วมที่เหลือยังคงรออยู่ที่โรงอาหารสำนักงานก.พ.


ไม่มีความคิดเห็น: