PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ปลัดกลาโหม เผย โผโยกย้ายทหาร เข้าขั้นตอน ปกติ เตรียมส่งให้ นายกฯเพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ


ปลัดกลาโหม เผย โผโยกย้ายทหาร เข้าขั้นตอน ปกติ เตรียมส่งให้ นายกฯเพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ ยันไม่มีปัญหา หลัง "บิ๊กป้อม" นำถกบอร์ดกลาโหม แล้วเมื่อ ศุกร์ที่แล้ว /ลุ้น บิ๊กตู่ เปลี่ยนโผ"บิ๊กป้อม"ดัน น้องชาย ขึ้น ผบทบ.หรือไม่
บิ๊กบี้ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะ เลขานุการคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับนายพลของกลาโหม (บอร์ดกลาโหม)กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี2558 ว่า หลังจากที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล ตามพ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม ปี2551 ไปเมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา แล้วนั้น ก็เป็นไปตามขั้นตอนการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารตามปกติ
"เมื่อทุกหน่วยงานในกระทรวงกลาโหมส่งบัญชีรายชื่อการปรับย้ายมายังกระทรวงกลาโหมทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ทางกระทรวงกลาโหมจะเสนอไปยัง รัฐบาลเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการนำขึ้นทูลเกล้าฯต่อไป"
พลเอกศิริชัย กล่าวว่า การจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายในครั้งนี้ไม่มีปัญหาใดๆ และเป็นไปตามที่ผู้บังคับบัญชาได้ชี้แจงความคืบหน้าขั้นตอนการแต่งตั้งโยกย้ายกับสื่อมวลชนไปแล้ว
ส่วนรายละเอียดและผลการประชุมคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลฯ จะได้ข้อยุติแล้วหรือไม่นั้น ผมไม่ขอพูดถึง
ทั้งนี้ การประชุมบอร์ดกลาโหม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้มีการปรับแก้บางตำแหน่งที่เป็นตำแหน่งย้ายระหว่างเหล่าทัพ แต่ไม่มีการปรับเปลี่ยน ในตำแหน่ง ผบ.เหล่าทัพ ที่ ผบ.เหล่าทัพ เสนอกันขึ้นมา โดย พลเอกสมหมาย เกาฎีระ เสนาธิการทหาร ได้รับการเสนอชื่อ เป็น ผบสส.คนใหม่ พลเรือเอก ณรงค์พล ณ บางช้าง ผชผบทร. ได้รับการเสนอชื่อเป็น ผบทร.คนใหม่
ขณะที่ พลเอกอุดมเดช สีตบุตร ผบทบ. เสนอชื่อ พลเอกธีรชัย นาควานิช ผช.ผบทบ.เป็น ผบทบ.คนใหม่ ส่วน พลเอกปรีชา จันทร์โอชา น้องนายกฯ นั่ง เป็นปลัดกลาโหม ทั้งนี้เป็นไปตามที่ พลเอกประวิตร ได้หารือกับ พลเอกอุดมเดช ก่อนหน้านี้ ท่ามกลางการจับตามองว่า พลเอกประยุทธ์ จะเห็นชอบตามที่ เสนอมาหรือไม่ และจะเปลี่ยนให้ พลเอกปรีชา น้องชาย ขึ้นเป็น ผบทบ. ในที่สุด หรือไม่
— กับ Wassana Nanuam

ไม่มีความคิดเห็น: