PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สิงหาฯเดือน เบิร์ธเดย์ บิ๊กทหาร เพียบ



สิงหาฯเดือน เบิร์ธเดย์ บิ๊กทหาร เพียบ...คาด วันเกิด ป๋าป้อม และ ป๋าเปรม คึกคักสุด.....วันเกิด บิ๊กโด่ง ของดอวยพร
นอกจาก วันพระราชทานกำเนิด รร.นายร้อย จปร. เมื่อ 5 สค. ตามด้วย 6 สค. วันเกิด บิ๊กสู พลเอกสุจินดา คราประยูร อดีตนายกรัฐมนตรีและผบ.ทบ. ครบ83 ปี ที่ระยะหลังได้งดประเพณีเปิดบ้านซอยระนอง๒ เพื่อให้ทหารอวยพรแล้ว เพราะเรื่องสุขภาพ และไม่อยากรบกวนใครมาอวยพร

8 สค. วันเกิด ไม่บิ๊ก แต่ก็เป็นคนดัง ในแวดวงสื่อทหาร เสธ.ต๊อด พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกคสช.-ทบ.และเสธ.แต้ม พันเอกบรรพต พูลเพียร โฆษกกอ.รมน.

แต่ที่ฮือฮา คือ วันเกิด บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร รมว.กห.11สค.ครบ70ปี ปีนี้ มีเปิดบ้านร.1รอ.ตั้งแต่เช้าตรู่ 10สค. คาดผบ.เหล่าทัพ บูรพาพยัคฆ์ ทหารเสือฯ ตบเท้าพรึ่บ แน่
ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงการจัดทำโผโยกย้ายทหาร ด้วยแล้ว ก็ยิ่งมีการตบเท้ากันคึกคัก อีกทั้งอำนาจ บารมีของพลเอกประวิตร ถือว่าเบ่งบานสุดๆแล้วในยุครัฐบาลทหาร รัฐบาลคสช. เช่นนี้ แถมทั้ง บิ๊กตู่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ยังให้เกียรติ ให้ความเคารพ ประหนึ่งเป็น นายกฯเงา หรือนายกฯคนที่๒ เพราะพลเอก ประวิตร นั้นอาวุโส สูงสุดในรัฐบาลและในคสช.จนถูกเรียกว่าเป็น ป๋า ของในสายบูรพาพยัคฆ์ ไปแล้ว
บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม พี่ใหญ่แห่งบูรพาพยัคฆ์ ที่เพิ่งฟาดเคราะห์ ประสบอุบัติเหตุหกล้ม จนต้องใส่เฝือก ลางานไปกว่า 2สัปดาห์

นอกจากนี้ 15สค.นี้ ยังจะเป็นวันเกิดครบ60ปี ของ บิ๊กโด่ง พลเอกอุดมเดช สีตบุตร ผบ.ทบ.,รมช.กลาโหมและเลขาธิการ คสช. ที่กำลังจะเกษียณ แต่ ล่าสุด พลเอกอุดมเดช สั่งงดอวยพร อีกทั้งตรงกับวันเสาร์ ด้วย แต่ตามธรรมเนียมไทยๆ คาดว่า ศุกร์14สค.คงมีทหารมาแอบอวยพร เงียบๆ หน้าห้อง เลยมีแต่สมุดอวยพร แค่นั้น

แต่ที่ถูกจับตามองมากที่สุดคือ 26สค. วันเกิด ครบ95ปี ของป๋าเปรม พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่คาดว่า พลเอกประยุทธ์ จะนำครม.และคสช. ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้าเข้าอวยพรตามธรรมเนียม อีกครา เพื่อแสดงความเคารพ และเพื่อสยบข่าวลือ ที่ว่า ขั้วอำนาจ 3 ป. มองข้ามความสำคัญของ ป.เปรม จนเป็นที่มาของข่าวลือปฏิวัติซ้อน มาแล้วนั่นเอง

นอกจากนึ้ 15สค.ยังเป็นวันเกิด บิ๊กอ๋อย พลเอกจิระเดช โมกขะสมิต อดีตประธานที่ปรึกษาทบ. 
ส่วน 17 สค. เป็น วันเกิด บิ๊กหรุ่น พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ อดีตผบ.ทร. ที่วันนี้เป็น สนช. 
20สค.วันเกิด บิ๊กหมง พลเอกมงคล อัมพรพิสิฏฐ์ อดีตผบ.สส. ลูกป๋าคนโต ส่วน 23 สค.วันเกิด บิ๊กเหวียง พลเอกเชษฐา ฐานะจาโร อดีตรมว.กลาโหมและผบ.ทบ. และ 28 สค.วันเกิด บิ๊แอ้ด พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และอดีตนายกฯและผบ.ทบ. ลูกป๋าคนสำคัญ
(ภาพ จากGoogle)

ไม่มีความคิดเห็น: