PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2558

นายกฯ บิ๊กตู่ โชว์กำไลข้อมือ "น้ำตาพระศิวะ"

นายกฯ บิ๊กตู่ โชว์กำไลข้อมือ "น้ำตาพระศิวะ" บอกเพิ่งได้มาเมื่อวาน ก็ใส่เลย เป็นกำลังใจให้ตนเอง ใส่แล้วปลอดภัย แคล้วคลาด เป็น เครื่องรางฮินดู และยอดนิยม อินเดีย เชื่อทำอะไรก็ได้บุญเป็นร้อยเท่า

พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ ได้ตอบคำถามสื่อ เรื่องสร้อยข้อมือที่นายกฯใส่ไว้ที่ข้างขวา ซึ่งมีลักษณะเป็นลูกประคำสีน้ำตาลเข้มที่เรียกกันว่า “น้ำตาพระศิวะ” ว่าใส่สร้อยข้อมืออะไร โดยนายกฯ กล่าวว่า “ไม่รู้ อะไรละ โธ่! เอาไปดูไป”
จากนั้น นายกฯได้เดินกลับไปหากลุ่มผู้สื่อข่าว พร้อมกับถอดสร้อยข้อมือให้ผู้สื่อข่าวดู
ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า พระวัดไหนเป็นคนให้ท่านนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เจ้าพระคุณท่าน ที่ไปทำบุญที่ประเทศอินเดียให้มา สื่อไม่รู้เรื่องทางพระกันเลยหรือไง แล้วไม่ต้องไปเขียนนะว่าฉันใส่แหวน ใส่อะไร ทำไมล่ะ
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯชอบของขลังใช่ไหมคะ นายกฯ ตอบว่า “มันอยู่ที่ความดี อันนี้ใส่เป็นกำลังใจให้ตัวเอง ซึ่งผมมีทุกวันอยู่แล้ว” ท่านบอกว่าฝากมาให้นายกฯใส่ โดยเป็นการใส่ซองส่งไปรณีย์มาให้ เพิ่งได้เมื่อวาน (วันที่ 6 ส.ค.) ผมก็ใส่หน่อย”
ผู้สื่อข่าวถามว่า ใส่แล้วจะทำให้อยู่ยาวใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ ใส่แล้วปลอดภัย แคล้วคลาด
เมื่อถามต่อว่า ใส่แล้วอยู่ต่ออีก 3 ปีหรือเปล่า นายกฯ พูดแค่ว่า “โธ่”
ผู้สื่อข่าวยังได้ถามนายกฯว่าใส่แล้วใจเย็นลงไหม นายกฯไม่ได้ตอบคำถามแต่อย่างใด จากนั้น เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า
สำหรับ น้ำตาพระศิวะ หรือ รุทรักษะ ตามตำรา ง่า เป็นผลไม้ชนิดหนึ่งจัดอยู่ในตระกูลเดียวกับมะกอก มีรูปร่างลักษณะทั้งแบบ กลม แบน รี ยิ่งหน้าเยอะเท่าไรก็จะยิ่งคล้ายกับผลฟักทอง เป็นเมล็ดพืชมงคลตามความเชื่อของชาวฮินดู ซึ่งต้นรุทรักษะนี้จะขึ้นที่เทือกเขาหิมาลัยหรือเขาไกลาสประเทศเนปาล ศรีนคร แคชเมียร์ และบางส่วนทางอินเดียตอนใต้ ศรีลังกาและเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย
บุคคลที่มีเชื่อเสียงในอินเดีย ทั้งนักการเมือง ดาราBollywood รวมไปถึงนักแสดงHollywood หลายๆคน ก็มีเมล็ดรุทรักษะไว้ในครอบครอง เชื่อกันว่าผู้ที่นำน้ำตาพระศิวะมาร้อยเป็นมาลัยทั้ง 54+1 หรือ 108+1 จะมีความยิ่งใหญ่ มั่งคั่ง มีเกียรติยศ ชื่อเสียง ตามคัมภีร์ศิวะปุราณ ได้กล่าวถึงต้นกำเนิดเมล็ด รุทรักษะ ไว้ว่า
ในพระปุราณได้กล่าวไว้ว่า น้ำตาพระศิวะจะทำให้ผู้สวมใส่ ได้รับบุญกุศลมากกว่าเดิม เป็น10เท่า เป็น100เท่า
(ภาพ ไทยรัฐทีวี)

ไม่มีความคิดเห็น: