PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558

ใช้ ม.44 ย้าย "กนกทิพย์" พ้นรองเลขาสมช. ไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ หลังมีข่าวไขก๊อก

วันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 18:46:59 น

วันที่ 22 กันยายน เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ คําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๓๑/๒๕๕๘ เรื่อง การกําหนดตําแหน่งและการแต่งตั้งข้าราชการให้ดํารงตําแหน่ง โดยมีรายละเอียดดังนี้
http://www.matichon.co.th/online/2015/09/14429223421442922389l.jpg

เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินมีประสิทธิภาพและมีความเหมาะสมยิ่งขึ้น เพื่อประโยชน์ในการปฏิรูปงานด้านความมั่นคงของชาติ อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๔๔ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช ๒๕๕๗ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติโดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคําสั่งดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ให้กําหนดตําแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษด้านยุทธศาสตร์ความมั่นคงประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ในสํานักนายกรัฐมนตรี จํานวน ๑ ตําแหน่ง โดยให้เป็นข้าราชการพลเรือนสามัญประเภทบริหาร ระดับสูง รับเงินประจําตําแหน่ง ๒๑,๐๐๐ บาท ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนพ.ศ. ๒๕๕๑

ข้อ ๒ ให้ นางกนกทิพย์ รชตะนันทน์ พ้นจากตําแหน่ง รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติสํานักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ และให้ดํารงตําแหน่ง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษด้านยุทธศาสตร์ความมั่นคงประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ตามข้อ ๑ เป็นพิเศษเฉพาะราย โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ด้านยุทธศาสตร์ความมั่นคงและหน้าที่อื่น ๆ ที่สํานักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ตามที่นายกรัฐมนตรีหรือรองนายกรัฐมนตรีผู้กํากับการบริหารราชการสํานักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติมอบหมาย

ข้อ๓ให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรีนําความกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯให้ข้าราชการดังกล่าวพ้นจากตําแหน่งเดิมและแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่งตามข้อ ๒ ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรา ๒๔ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช ๒๕๕๗

ข้อ ๔ ให้สํานักงานปลัดสํานักนายกรัฐมนตรี สํานักงาน ก.พ. สํานักงบประมาณสํานักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ดําเนินการเกี่ยวกับตําแหน่ง อัตราเงินเดือนและสิทธิประโยชน์ของข้าราชการดังกล่าว

ข้อ ๕ เมื่อนายกรัฐมนตรีเห็นสมควรให้ข้าราชการดังกล่าวพ้นจากตําแหน่งตามข้อ ๒หรือไปดํารงตําแหน่งอื่นก็ให้ดําเนินการตามกฎหมายและระเบียบราชการได้ หรือเมื่อไม่มีผู้ดํารงตําแหน่งตามข้อ ๒ ให้ตําแหน่งดังกล่าวเป็นอันยกเลิก

สั่ง ณ วันที่ ๒๑ กันยายน พุทธศักราช ๒๕๕๘

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

ไม่มีความคิดเห็น: