PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558

อียูโต้ ไม่ได้ยืดเวลาให้ไทยแก้ปัญหาทำประมงผิดก.ม. ตามที่ทางการไทยอ้าง



โฆษกคณะกรรมาธิการอียู ออกโรงโต้ผ่านสื่อทันควัน ปฏิเสธคณะกรรมาธิการอียู ไม่ได้ผ่อนผัน หรือยืดระยะเวลาให้แก่ไทยในการแก้ปัญหาทำประมงผิดกฎหมาย ซึ่งจะถึงกำหนดเส้นตายในเดือน ต.ค.นี้ ตามที่ทางการไทยอ้าง
เว็บไซต์ อียูรีพอร์ตเตอร์ รายงาน นายเอ็นริโก บริวิโอ โฆษกคณะกรรมาธิการยุโรป ออกมาตอบโต้อย่างรวดเร็วเมื่อวันจันทร์ที่ 21 ก.ย. กรณีพลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกรัฐบาลไทยอ้างว่า จะได้รับการผ่อนผันหรือยืดระยะเวลาในการแก้ปัญหาการทำประมงโดยผิดกฎหมาย (IUU) จากสหภาพยุโรปออกไป จากกำหนดเส้นตายเดิม ในเดือนตุลาคม ที่จะถึงนั้น เป็นเรื่องที่ไม่เป็นความจริง เพราะคณะกรรมาธิการยุโรปยังไม่มีการตัดสินใจเกี่ยวกับกำหนดวันเวลา หรือการยืดระยะเวลาให้แก่ประเทศไทยแต่อย่างใด
‘การเจรจากับทางการไทยกำลังดำเนินอยู่ และคณะกรรมาธิการอียูกำลังทำงานอยู่บนหลักการพื้นฐานกับเจ้าหน้าที่ไทย ซึ่งช่วงเวลาเส้นตายของไทยกำลังมาถึงและสิ้นสุดในสิ้นเดือนตุลาคมนี้’ นายบริวิโอ โฆษกของคณะกรรมาธิการอียู ซึ่งทำหน้าที่ในตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อ ด้านสิ่งแวดล้อม กิจการทางทะเล และการประมง ในคณะกรรมาธิการอียู กล่าวกับนักข่าวอียูรีพอร์ตเตอร์
นอกจากนั้น นายบริวิโอ ยังกล่าวด้วยว่า ประเทศไทยได้อยู่ในกระบวนการเจรจากับคณะกรรมาธิการอียู มาตั้งแต่เดือนเม.ย.2558 และมีเวลา 6 เดือน ในการแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น: