PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2558

บุคคลลึกลับ!!!

บุคคลลึกลับ!!!

นายอ๊อด พยุงวงศ์ หรือ นายยงยุทธ พบแก้ว กลายเป็นตัวละครสำคัญในคดีวางระเบิดศาลท้าวมหาพรหม เสียยิ่งกว่า "อาเดม คาราดัก" มือระเบิด เสียอีก

เมื่อการสอบสวนพบว่า นายอ๊อดมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการประกอบระเบิด ทั้งเหตุการณ์ระเบิดบริเวณศาลพระพรหม แยกราชประสงค์ และท่าเรือสาทร

ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานและจัดซื้ออุปกรณ์ในการประกอบระเบิดทั้ง 2 แห่ง!!!

ประวัตินายอ๊อด ยังพบว่าเคยต้องโทษคดีอาญาหลายคดี

เคยมีประวัติการเสพยาเสพติดและเล่นการพนัน

เคยถูกออกหมายจับและเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ชาย 2 คนเก็บระเบิดไปป์บอมบ์ไว้ที่ใต้เบาะจักรยานยนต์จนเกิดระเบิดขึ้นระหว่างทาง ที่ย่านมีนบุรี เมื่อปี 2557 และเหตุระเบิดครั้งใหญ่ เมื่อปี 2553 ที่สมานเมตตาแมนชั่น

ซึ่งเหตุระเบิดทั้ง 2 กรณี มีความเกี่ยวข้องกับการเมืองภายในประเทศ

ประเด็นสำคัญคือ เกี่ยวพันกับเสื้อแดงกลุ่มฮาร์ดคอร์!!!

ผู้ต้องหาหลายคนที่ถูกจับคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น เช่น นางสาวอัมพร ใจก้อน หรือ "ครูแขก" เป็นเสื้อแดงตัวแม่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่

เฟรดเดอริก วาเกโน ชาวเบลเยียม ยอมรับว่า ภรรยามีความนิยมในการเคลื่อนไหวต่อสู้ของกลุ่มคนเสื้อแดง และเข้าร่วมกิจกรรมหลายครั้ง

สมัย วงศ์สุวรรณ์ มือระเบิดที่ตายคาที่ในห้องเช่าสมานเมตตาแมนชั่น เพราะระเบิดของตัวเอง เป็นสมาชิกคนเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่  มีคดีค้างเก่า เช่น ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า ร่วมกันทำให้เกิดความเสียหาย ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง และร่วมกันทำให้ทรัพย์ได้รับความเสียหาย 

เหตุเกิดเมื่อปี 2552 กลุ่มคนเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ กว่า 20 คน บุกรุกเข้าไปยังศูนย์เฮาฮักพระเจ้าแผ่นดิน ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ขนาด 3 ชั้นของ สำนักงานของกลุ่มพันธมิตร เลขที่ 133 ถนนกองทราย ต.วัดเกตุ อ.เมือง จังหวัดเชียงใหม่ สร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินของกลุ่มพันธมิตรเชียงใหม่

ขณะนั้นตำรวจได้หลักฐานหมายเลขทะเบียนรถยนต์ของนายสมัย ที่เข้าไปร่วมก่อเหตุในวันเวลาดังกล่าว

นั่นคือสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า "นายอ๊อด" ที่มีส่วนพัวพันกับคดีสมานเมตตาแมนชั่นนั้น มีความรู้จักสนิทสนมกับกลุ่มคนเสื้อแดงในภาคเหนือ

เมื่อการสอบสวนพบว่า "นายอ๊อด" ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานและจัดซื้ออุปกรณ์ในการประกอบระเบิดที่ศาลท้าวมหาพรหม กับท่าน้ำสาทร ประเด็นความขัดแย้งการเมืองในประเทศจึงมีน้ำหนักขึ้นมาในระดับหนึ่ง

การที่มีตัวละครเป็นแขกขาวจับมือกับกลุ่มแดงฮาร์ดคอร์ ร่วมลงแขกรัฐบาลลุง จึงเกิดคำถามว่าใครกันแน่ที่อยู่เบื้องหลัง

หากไปดูคำแถลงของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่กำลังจะเป็นอดีต ผบ.ตร. พบคำพูดที่ฝากถึงคนอยู่เบื้องหลังไว้น่าสนใจครับ

"อย่าเอาเลือดเนื้อ ความเจ็บปวดและความเสียหายของประเทศชาติ มาเป็นสิ่งที่สนองความต้องการของตัวเองเลย"

หมายถึงใคร?????

แต่เมื่อฟังคำพูดของ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับว่ามึนตึ้บไปหมด

"นายอ๊อดเคยถูกดำเนินคดีฐานขัด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เมื่อปี 2553 สำหรับข้อมูลของตัวนายอ๊อด ไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีภูมิลำเนาที่ใด และเคยถูกจับมา 9 ครั้ง พบว่าไม่มีเลขประจำตัว 13 หลัก และไม่มีบัตรประชาชน ถือเป็นบุคคลลึกลับ"

อยู่ในมือตำรวจมา 9 ครั้ง กลับลึกลับกว่า "อาเดม คาราดัก" ซะงั้น!!!.

ไม่มีความคิดเห็น: