PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2558

พลเอกหญิง สมเด็จพระเทพฯ ทรงเครื่องแบบทหารบก ร่วม พิธีเทิดพระเกียรติในโอกาสที่ทรงเกษียณราชการ

ทรงมีใจรัก....
พลเอกหญิง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงเครื่องแบบทหารบก ร่วม พิธีเทิดพระเกียรติในโอกาสที่ทรงเกษียณราชการ พร้อม 332 นายพล โดยมีการสวนสนาม ภาคพื้นดิน และ ทางอากาศ ทรงเผยว่า ที่มาเป็นอาจารย์ รร.นายร้อยจปร. เพราะความมีใจรักเป็นอาจารย์ จปร. ในฐานะเป็นพลเมืองไทยคนหนึ่ง ทรงภูมิใจ ที่มีส่วนพัฒนา สติปัญญาวิสัยทัศน์ให้ นร.นายร้อย ที่จะเป็นอนาคตของ ทบ.และชาติบ้านเมืองต่อไป ทรงขอ กองทัพ นายร้อย จปร.ให้ผดุงเกียรติ รักษาความมั่นคง สำนึกในคุณแผ่นดินอย่างสุจริตใจ ยึดถือเอกราชอธิปไตย ประโยชน์ประชาชน

"พลเอกหญิงสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ "ทรงทรงเครื่องแบบทหารบก ร่วมพิธีเทิดเกียรติอำลา เนื่องในโอกาสทรงเกษียณราชการ พร้อม อีก332 นายพล ทบ. โดยมีการสวนสนาม 11 กองพัน ของ นักเรียนนายร้อยจปร. และ กองพลทหารราบที่2 รักษาพระองค์ ร.21 รอ.และ ร.31รอ. และ กองพันทหารม้า สวนสนาม และม้าอากาศ เฮลิคอปเตอร์ 12 ลำ และ เครื่องบินปล่อยควันสีธงชาติ และสีม่วง สีประจำพระองค์

พลเอกหญิงสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯทรงมีพระราโชวาท อำลาเกษียณ ตอนหนึ่งเพื่อทรงขอบพระทัย ต่อความปรารถนาดีที่แสดงต่อข้าพเจ้า มีคุณค่าสูงส่ง ซาบซึ้งใจและจะจดจำไม่ลืมเลือน
พล.อ.หญิงสมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ได้พระราชทาน พระราโชวาท ในตอนหนึ่งว่า ขอขอบใจท่านทั้งหลาย ในวาระที่จะเกษียณอายุราชการ ความปราถนาดีของท่านทั้งหลายที่แสดงต่อข้าพเจ้ามีคุณค่าสูงสง ทำให้ข้าพเจ้าซาบซึ้งใจและจะจำไว้ไม่ลืมเลือน
" การที่ข้าพเจ้าเข้ามารับราชการ
เป็นอาจารณ์ ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เกิดจากความมีใจรักที่จะเพิ่มพูนความรู้ ถ่ายทอดประสบการณ์ให้บุคคลอื่น และปราถนาจะสร้างสรรค์สิ่งอันเป็นประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในฐานะที่เป็นพลเมืองไทยคนหนึ่ง ข้าพเจ้าจึงมีความภูมิใจที่ได้มีส่วนในการพัฒนา สติปัญญา และวิสัยทัศน์ให้กับนักเรียนนายร้อย ผู้ที่จะเป็นอนาคตของกองทัพบกและชาติบ้านเมืองต่อไป"
"ซึ่งหมายถึงการได้ร่วมสร้างความเข้มแข็ง ให้แก่กองทัพบก สถาบันอันเป็นเสาหลักด้านความมั่นคงของชาติ ที่มีภาระหน้าที่อันสำคัญในการสร้างเสริมความมั่นคง ปลอดภัยของชาติและความสงบสุขของสังคม "
"นับตั้งแต่ข้าพเจ้ารับราชการจนถึงปัจจุบันนี้ ข้าพเจ้าปลื้มปิติใจที่ได้เห็นลูกศิษย์แต่ละรุ่น เจริญเติบโตและประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน สร้างประโยชน์แก่ส่วนรวมในฐานะที่เป็นทหารและประชาชนชาวไทย จึงขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนทำหน้าที่ของตนให้บรรลุผลและขอให้ช่วยผดุงเกียรติของสถานศึกษาแห่งนี้และรักษาเกียรติของตนไว้ให้มั่นคง ทั้งมีความสำนึกในคุณแผ่นดิน สุจริตใจปฎิยัติภาระกิจน้อยใหญ่ให้ผสานสอดคล้อง เกื้อกูลกัน โดยยึดถือเอกราช อธิปไตย ของชาติ และประโยชน์สุขอันยั่งยืนของประชาชนเป็นจุดหมายสูงสุด ข้าพเจ้าขอถือโอกาสนี้อวยพรให้ทุกท่านที่มาร่วมพิธีมีแต่ความาขสวัสดี เจริญด้วยจตุรพิธพรชัยโดยทั่วกัน"

ทั้งนี้หลังสวนสนาม ทหารทั้งหมด ร่วมร้องเพลง "พระเทพแห่งไทย" ถวายเสียงดังกึกก้อง และถวายพรพร "ทรงพระเจริญ"

ในพิธีครั้งนี้ สมเด็จพระเทพฯ ทรงโปรดเกล้าฯให้จัดรวมกับ 332 นายพล ที่เกษียณเลย โดยนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ที่เกษียณ 30กย.นี้มี11 จอมพล และเป็น6 รัฐมนตรี ในรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ ด้วย

นายทหารชั่นผู้ใหญ่ ที่ครองอัตราจอมพล เกษียณ 30 กย.นี้ ทั้ง บิ๊กใหญ่ พลเอก มล.ประสบชัย เกษมสันต์ฯ ประธานที่ปรึกษากลาโหม และ บิ๊กกี๋ พลเอก ภูดิศ ทัตติยโชติ จเรทั่วไป
พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล ปลัดกห./ รมว.แรงงาน พลเอกไพชยนต์ ค้าทันเจริญ รองปลัดกห. พลเอกวิชิต ศรีประเสริฐ รองปลัดกห.
พลเอกวรพงษ์ สง่าเนตร ผบ.สส. พลเอกวุฒินันท์ ลีลายุทธ รอง ผบสส.
พลเอกอุดมเดช สีตบุตร ผบทบ./รมช.กห.
พลเอกอักษรา เกิดผล ประธานที่ปรึกษา ทบ.รวม11 บิ๊กๆ เกษียณราชการ พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรฯ /รองผบทบ
ขาดแต่ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา รองผบสส. และ รมว.ยุติธรรม ที่ไม่ร่วมพิธี แม้จะกลับจากจีนแล้วก็ตาม และก่อนหน้านี้ ก็ไม่ไปอำลา ศูนย์การทหารราบ เมื้อ24 กย. ด้วย แต่ตอนนี้ไปเยือนจีน
นอกจากนี้ อีก2 พลเอก รัฐมนตรี คือ พลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษทบ. /รมว.พลังงาน พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ หน.ฝ่ายเสธ.ประจำ ผบช./ รมช.ศธ. ก็เกษียณ
(ภาพจาก Bangkok Post)

ไม่มีความคิดเห็น: