PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2558

ปิดจ็อบ คสช.ล่ามือบึ้มราชประสงค์

ปิดจ๊อบ......
"พันเอกวินธัย" แถลง ยุติ การแถลงข่าวประจำวันของ ศูนย์ติดตามสถานการณ์ คสช. หลังรายงานความคืบหน้าต่อเนื่อง1เดือน11วัน หลังตำรวจจับกุมผู้ต้องหา-ปิดคดี จากนี้ให้ตำรวจแถลงตามปกติ
พันเอกวินธัย สุวารี โฆษก คสช. แถลงผ่าน ทรท. ว่า ภายหลังเกิดเหตุที่แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร คสช. ได้จัดตั้ง ศูนย์ติดตามสถานการณ์ฯ เพื่อเร่งรัด/ติดตาม และบูรณาการการปฏิบัติของหน่วยที่เกี่ยวข้องทั้งในด้านการสืบสวน สอบสวนคดี การให้ความช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต การรักษาพยาบาลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ การดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อฟื้นฟูและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว การจัดการอบรม/ให้ความรู้ประชาชนและกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ในเรื่องแนวทางการสังเกตสิ่งบ่งชี้ เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้ายรวมถึงการรายงานความคืบหน้าในด้านต่างๆ ให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ ทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย
ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานครบถ้วน สมบูรณ์ ทำให้สามารถแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดแล้ว และสถานการณ์โดยรวมของประเทศขณะนี้ได้คลี่คลายลง กลับสู่สภาวะปกติ ซึ่งหน่วยงานด้านความมั่นคง ยังคงดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างต่อเนื่อง
สำหรับการปฏิบัติงานของ "ศูนย์ติดตามสถานการณ์คณะรักษาความสงบแห่งชาติ"และการชี้แจงสถานการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ จะได้ยุติลงนับตั้งแต่บัดนี้
อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณพี่น้องประชาชน สื่อมวลชน ที่เป็นส่วนสำคัญ และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในทุกด้าน จนทำให้เหตุการณ์ร้ายแรงที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาหนึ่งได้รับการแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว สังคมไทยกลับมามีความสงบสุขเช่นเดิม
หลังจากนี้ในส่วนของคดีจะเป็นการดำเนินการของพนักงานสอบสวนตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งพี่น้องประชาชนสามารถติดตามความคืบหน้าได้จากช่องทางปกติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: