PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สปริงนิวส์จ่อปลดอีกกว่า100คน


ช็อควงการสื่อเมื่อสปริงนิวส์ประกาศเลิกจ้างฟ้าผ่านักข่าว ช่างภาพ และพนักงานเกือบ 40 คนวานนี้ ด้วยเหตุผลผลประกอบการไม่ดี วงในเผยวันนี้และพรุ่งนี้บริษัทมีแผนจะเลิกจ้างนักข่าวและพนักงานอีก 2 วัน รวมกว่า 100 คน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (28 ต.ค.58) ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ได้ประกาศเลิกจ้าง ผู้สื่อข่าว ช่างภาพ ผู้ช่วยช่างภาพ และพนักงานเกือบ 40 คน โดยให้ผู้ที่มีชื่อเก็บของภายใน 30 นาที และทางสถานีฯจะจ่ายค่าชดเชย ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน ให้เป็นระยะเวลา 3 เดือน รวมถึงเงินเดือนของเดือนพฤศจิกายน อีก 1 เดือน
ทั้งนี้แหล่งข่าวในสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์เปิดเผยกับ "ทีมข่าว PPTV" เพิ่มว่าบริษัทมีแผนเตรียมที่จะปลดพนักงานอีก 2 วัน คือวันนี้ (29 ต.ค.58) และพรุ่งนี้ (30 ต.ค.58) รวมทั้งหมด 3 วัน กว่า 100 คน ด้วยเหตุผลที่กล่าวกับพนักงานว่า ผลประกอบการไม่ดี
ทั้งนี้สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ออกอากาศในระบบดิจิทัลทีวีช่อง 19 โดยเมื่อวันที่ 26 ต.ค.58 สปริงนิวส์เพิ่งขยายการลงทุนในธุรกิจวิทยุ โดยได้เข้าบริหารสถานีวิทยุ เอฟ.เอ็ม. 89.5 เมกะเฮิร์ตซ์ เปิดตัวคลื่นวิทยุภายใต้ชื่อ "สปริงเรดิโอ"
ก่อนหน้านี้ บริษัทได้เข้าลงทุนในสำนักข่าวทีนิวส์ ของนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม

ไม่มีความคิดเห็น: