PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สปริงนิวส์'แจงเหตุปลดพนง.40อัตรา ยันสื่อสารเข้าใจกันดูแลด้วยความเป็นธรรม

สปริงนิวส์'แจงเหตุปลดพนง.40อัตรา ยันสื่อสารเข้าใจกันดูแลด้วยความเป็นธรรม

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 29 ตุลาคม 2558 เวลา 13:00 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่
 'สปริงนิวส์' ออกหนังสือชี้แจงเป็นทางการ ปมปลด 'นักข่าว-ช่างภาพ' 40 อัตรา ยันสื่อสารพูดคุยทำความเข้าใจกันดีแล้ว ดูแลพนง.ด้วยความเป็นธรรมตามกม.แรงงาน เผยเป็นการดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์ สถานีข่าวอันดับ 1 ของประเทศ ทุกแพลทฟอร์ม -ด้าน สหภาพแรงงานกลางสื่อฯ พร้อมให้คำปรึกษากฎหมาย นักข่าว-ช่างภาพ ที่ถูกปลดและเป็นสมาชิกอย่างเต็มที่
picsping29 10 15
กรณีสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ มีคำสั่งปลดผู้สื่อข่าว ช่างภาพ ผู้ช่วยช่างภาพและพนักงานอื่นๆ จำนวน 48 ราย จากพนักงานกว่า 400 คน เพื่อลดภาระบริษัทที่มีผลประกอบการขาดทุนและต้องการปรับโครงสร้างการบริหารให้มีความกระทัดรัดและคล่องตัวมากขึ้น 
ล่าสุด นายสุเมธ สมคะเน ประธานสหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวอิศราwww.isranews.org ว่า ทางสหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย จะพยายามหาทางช่วยเหลือนักข่าว ช่างภาพของสปริงนิวส์ที่ถูกปลด ทั้งในเรื่องคำปรึกษาด้านกฎหมาย และด้านอื่นตามที่พนักงานต้องการ
"ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจข้อมูลพนักงานที่ถูกปลดว่ามีกี่คน ตำแหน่งงานระดับไหนอย่างไร เพราะในช่วงก่อตั้งสหภาพฯ มีนักข่าวช่างภาพหลายคนเข้ามาเป็นสมาชิก แต่หลังจากนั้นมีการโยกย้ายสังกัดใหม่ ทำให้ต้องสำรวจข้อมูลให้ชัดเจนว่าปัจจุบันนักข่าว ช่างภาพ  สปริงนิวส์ ที่ถูกปลด และยังเป็นสมาชิกในสภาพแรงงานฯมีอยู่กี่คน เพื่อจะได้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่" 
นายสุเมธ กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสปริงนิวส์ครั้งนี้ อยากจะเชิญชวนนักข่าว ช่างภาพของกองบรรณาธิการต่างๆ ให้เข้ามาเป็นสมาชิกของสหภาพแรงงานฯ มากขึ้น เพราะเมื่อเกิดปัญหาในอนาคต ทางสหภาพแรงงานฯ จะได้เป็นตัวกลางในการเจรจากับนายจ้างสังกัดต่างๆได้ 
เมื่อถามว่า จากผลประกอบการทีวีดิจิทัลที่ออกมาล่าสุด พบว่า ผลประกอบการขาดทุน ทางสหภาพแรงงานฯ จะวางแผนรับมืออย่างไร นายสุเมธ ตอบว่า เรื่องนี้ทางสหภาพแรงงานฯได้ประเมินติดตามตลอดเวลาอยู่แล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมในการหาแนวทางช่วยเหลือสมาชิกของสหภาพแรงงานฯ 
(ดูข้อบังคับสหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย ได้ที่นี่)  
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด สปริงนิวส์  ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงการปลดพนักงานดังกล่าว ระบุว่า เนื่องด้วย สถานีข่าวสปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง 19 ได้มีการปรับโครงสร้างขององค์กร เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายมุ่งสู่เป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ในปี 2559 คือ เป็นสถานีข่าวความนิยมอันดับ 1 ของประเทศ ทุกแพลทฟอร์ม บนความรับผิดชอบ และก้าวสู่ศูนย์กลางข่าวสารอาเซียนในปี 2559"
ซึ่งได้เริ่มกุลยุทธ์รุกทุกแพลทฟอร์ม โดยแถลงข่าวเปิดคลื่น  FM 98.5 สถานีข่าวจริง สปริงเรดิโอ ไปเมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา และล่าสุดได้ปรับยุทธศาสตร์ในการทำงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยการปรับโครงสร้างขององค์กร โดยจะมีการปรับลดพนักงานในบางภาคส่วน จำนวน 40 อัตรา และในขณะเดียวกันมีนโยบายขยายงานข่าวภาคเศรษฐกิจและต่างประเทศ เพื่อตอบสนองเป้าหมายองค์กรปี 2559 
ทั้งนี้ ทางบริษัทได้พิจารณาตามความเหมาะสม และได้มีการสื่อสารกับพนักงานให้เป็นที่เข้าใจพร้อมได้ดูแลพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง ด้วยความเป็นธรรม และถูกต้องตามกฎหมายแรงงานทุกประการ (ดูหนังสือชี้แจงประกอบ)
12177781 919070128140113 1111404936 n

ไม่มีความคิดเห็น: