PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หนุน ค้าน ปิดประเทศ



กลายเป็นพาดหัวข่าวหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์แทบทุกฉบับ ที่สร้างความฮือฮาแก่สังคมโดยเฉพาะในโลกออนไลน์เป็นอย่างมากสำหรับคำพูดของ"บิ๊กตู่"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ในโอกาสที่ได้เรียกประชุมแม่น้ำ 5 สายเพื่อเร่งรัดการปฏิรูปประเทศและดำเนินการตามโรดแมป 
โดยในส่วนรายละเอียดคำพูดของพลเอกประยุทธ์นั้น ส่วนใหญ่จะพูดถึงปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้นในอดีตโดยเฉพาะสถานการณ์ทางการเมืองช่วง 10 ปีที่ผ่านมาที่ก่อให้เกิดความไม่สงบจนตนเองต้องเข้ามาควบคุมอำนาจแม้จะเป็นช่วงเวลามากกว่า 1 ปีแล้วที่เข้ามาบริหารประเทศแต่ดูเหมือนว่าบ้านเมืองก็ยังไม่สงบซึ่งนายกรัฐมนตรีพูดย้ำอย่างชัดเจนว่าหากบ้านเมืองยังไม่สงบจะต้องอยู่ต่อแม้จะต้องปิดประเทศก็ตาม

พาไปดูความเห็นซึ่งเป็นเสียงสะท้อนแนวคิดนี้จากโลกออนไลน์กันบ้างโดยเฉพาะฝ่ายที่สนับสนุนแนวคิดของนายกรัฐมนตรี

"มั่นใจท่านทำได้ตามกฏหมายด้วยค่ะผิดเป็นผิด ไม่ต้องปิดประเทศท่านทำได้แน่นอน แต่่ถ้าจะปิด ก็ปิด ท่านอยู่ดูแลก็ทำได้อีก มั่นใจทุกอย่าที่ท่านทำค่ะ ประชาชน มั่นใจในตัวท่าน และเป็นกำลังใจให้ท่านทุกคนที่เป็นประชาชนคนไทยค่ะ"
"เคยคิดแบบนี้เหมือนกันนะ ปิดไปสักพัก... ไม้อ่อนไม่ชอบ ก็ต้องเล่นไม้แข็ง"

"ดีครับปิดส้กสิบปี หากินกันเองในประเทศ ประชาชนไม่ตายหรอก ดูพม่า เขาปิดประเทศมากี่ปี ทำไมเมกายังไปหา เพราะอะไร ถ้าไม่ผลประโยชน์ของเขา ประเทศมีความอุดมสมบูณ ย์ คนที่เดือดร้อนกลุ่มอรกคือ บ ขุดเจาะน้ำมัน ใครเป็นคนกอบโกย ต่างชาติทั้งนั้น แม้แต่ ปตท ขายชาติ เอาเปรียบคนไทยมานานแสนนาน ศึกษาเถอะครับแล้วจะไดความจริงมากมาย"

"เห็นด้วยคะล้านๆๆเปอร์เซ็นต์เลย ดูจีนซิสมัยก่อนปิดประเทศเดียวนี้เป็นไงต่างชาติแทบมาก้มขอร้อง. เพราะทุกอย่างมาจากประจีนแทบทั้งหมดแล้ว ซึ่งคุณภาพของก็สู้ไทยไม่ได้ด้วยซ้ำ"


"ถูกใจมากครับ เป็นการแก้ปัญหาได้ตรงจุดกับพวกนักการเมืองที่รอให้มีการเลือกเร็วๆ แล้วรีบกลับมาแก้แค้นกันทางการเมือง การเมืองไม่สามารถสงบลงได้ตราบใดที่ตัวการใหญ่ยังมีเงิน และกระหายอำนาจ ขอให้นายกอยู่ช่วยแก้ปัญหาประเทศนี้ให้ได้ซะทีครับ ถึงแม้จะปิดประเทศจริงๆ ก็ไม่เห็นว่าจะตายกันหรอกครับพึ่งพาตัวเองซักพัก ดีกว่ารีบเลือกตั้งให้พวกโกงชาติกลับมาอย่างไม่เกรงกลัวความผิด ขอสนับสนุนท่านประยุทธ์เป็นนายกนานๆ"

"ผมว่าปิดซัก10ปีฟื้นฟูใหม่ทุกๆอย่างไม่ว่าจะเป็นทางทะเล ป่าไม้ และทรัพยากรธรรมชาติต่างๆกลับมาเป็นเหมือนเดิมผมว่าดีนะออกกฎหมายแรงๆ"

ขณะที่ความเห็นของเพจดังอย่างเพจDrama-addict ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 9 แสนคน โพสต์สเตตัสเชิงประชดประชัน ว่า

บางทีก็อยากให้ปิดประเทศจริงๆจังๆดูซักหนนะ พวกที่เชียร์ๆให้ปิดประเทศ  จะได้รู้กันจริงๆซะทีว่ารสชาติของการปิดประเทศมันเป็นยังไง จะได้เลิกโม้ว่าประเทศเราสามารถยืนหยัดอยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งพาใครในโลกนี้ซักที

ไม่มีความคิดเห็น: