PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

2 ใน 8 นายตำรวจป.พันคดี112ชิงลาออก



“พ.ต.อ.ศิวพงษ์-พ.ต.อ.ไพโรจน์” 2 ใน 8 นายตำรวจที่ถูกเด้งให้ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เนื่องจากถูกพาดพิงแอบอ้างเบื้องสูงได้ขอลาออกจากราชการแล้ว
       
       วานนี้ (12 พ.ย.) รายงานความคืบหน้าคดี 112 ว่า พ.ต.อ.ศิวพงษ์ พัฒน์พงศ์พานิช รอง ผบก.ป. และ พ.ต.อ.ไพโรจน์ โรจนขจร ผกก.2 บก.ป.ซึ่งเป็น 2 ใน 8 นายตำรวจที่ถูกให้ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ขอลาออกจากราชการ และอยู่ระหว่างขั้นตอนการเสนอเรื่องต่อผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น
       
       อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบหน่วยงานต้นสังกัดของนายตำรวจทั้งสองนาย ปรากฏว่าทางต้นสังกัดยังไม่ได้รับหนังสือลาออกของนายตำรวจทั้งสองนายอย่างเป็นทางการ โดยขั้นตอนการลาออกจากราชการตามปกติต้องมีหนังสือยืนยันจากเจ้าตัว เพื่อที่จะดำเนินการส่งตามขั้นตอนต่างๆ ให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละลำดับชั้นพิจารณา ในส่วนของนายตำรวจทั้งสองนายที่ถูกให้ไปช่วยราชการในห้วงเวลาที่มีการจับกุมนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ หรืออาท ชัตเตอร์มหาเทพ คนสนิทหมอหยอง และ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หรือสารวัตรเอี๊ยด ผู้ต้องหาแอบอ้างเบื้องสูงเรียกรับผลประโยชน์ มีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดย พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ได้ลงนามในคำสั่ง บช.ก.ที่ 267/2558 ลงวันที่ 18 ตุลาคม 2558 ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ศปก.บช.ก.) ประกอบไปด้วย 1. พ.ต.อ.ศิวพงษ์ พัฒน์พงศ์พานิช รอง ผบก.ป. 2. พ.ต.อ.ไพโรจน์ โรจนขจร ผกก.2 บก.ป.3. พ.ต.อ.วสุ แสงสุกใส รอง ผกก.2 บก.ป. 4. พ.ต.ท.ธรรมวัฒน์ หิรัณยเลขา รอง ผกก.2 บก.ป. 5. พ.ต.ท.จีรวัฏฐ์ บุญวัฒนาภรณ์ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง 6.พ.ต.ท.ณัทกฤช พรหมจันทร์ สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม 7. พ.ต.ท.พิทยา กล่ำเอม สารวัตร กลุ่มงานถวายความปลอดภัย กองบังคับการตำรวจทางหลวง และ 8. พ.ต.ท.สุวัฒชัย
       ศรีทองสุข สารวัตรกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยให้นายตำรวจทั้ง 8 นายขาดจากตำแหน่งเดิม

ไม่มีความคิดเห็น: