PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ผบ.ทร.สั่งตั้ง วอร์รูมร่วม ฝ่ายกม.ทุกส่วนราชการของศปมผ. ทำงานทั้งวันคืน เร่งออกพรบ. และกม.ลูกเกี่ยวกับประมง39ฉบับ



Wassana Nanuam
ผบ.ทร.สั่งตั้ง วอร์รูมร่วม ฝ่ายกม.ทุกส่วนราชการของศปมผ. ขอทำงานทั้งวันคืน เร่งเสนอออกพรบ. และกม.ลูกเกี่ยวกับประมง39ฉบับ มอบ "พล.ร.ท.จรินทร์" เป็นหน.ทีม หลัง ครม. อนุมัติ ออกกม.3ฉบับ แก้IUU Fishing พล.ร.อ.ณะ สั่งทุกหน่วยส่งข้อมูลความก้าวหน้า การแก้IUU Fishing มายัง สำนักงานเลขาฯทุกวันเพื่อ เสนอนายกฯ พร้อมไฟเขียวผ่อนผัน เริอประมงที่สั่งซื้อVMS แล้ว แต่รอการติดตั้ง ออกเรือทำประมงได้ แต่ต้องยื่นเอกสารการสั่งซื้อ ต่อศูนย์Pipo โดยจะมีหนังสือแจ้งไปยัง ศรชล. เขต เพื่อแจ้งPipo ผ่อนผันให้ออกเรือ หลังพบเรือประมง ให้ความร่วมมือดี ติดVMS แต่บริษัทนำเข้า ทำไม่ทัน พ้นกำหนด21 ตค.ยึดให้30 วัน ถึง21พย. เผยเหลืออีก กว่าพันลำ ยังรอตืดตั้ง
พลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย (ศปมผ.) จะเป็นประธานการประชุม ศปมผ. ครั้งที่ 20 ที่ กองบัญชาการกองทัพเรือ วังนันทอุทยาน เพื่อติดตามความก้าวหน้าในการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม และติดตาม
ทั้งนี้ ผลการประชุม วันนี้ พลเรือเอกณะ ผบ.ทร.สั่งตั้ง วอร์รูมร่วม ฝ่ายกม.ทุกส่วนราชการของศปมผ. ขอทำงานทั้งวันคืน เร่งเสนอออกพรบ. และกม.ลูกเกี่ยวกับประมง39ฉบับ มอบ พลเรือโทจรินทร์ บุญเหมา หัวหน้าคณะทำงานกฎหมาย/เจ้ากรมอุทกศาสตร์ทหารเรือ เป็นหน.ทีม หลัง ครม. อนุมัติ ออกกม.3ฉบับ แก้IUU Fishing
นอกจากนึ้ พล.ร.อ.ณะ สั่งทุกหน่วยส่งข้อมูลความก้าวหน้า การแก้IUU Fishing มายัง สำนักงานเลขาฯทุกวันเพื่อ เสนอนายกฯ
พร้อมไฟเขียวผ่อนผัน เริอประมงที่สั่งซื้อVMS แล้ว แต่รอการติดตั้ง ออกเรือทำประมงได้ แต่ต้องยื่นเอกสารการสั่งซื้อ ต่อศูนย์Pipo โดยจะมีหนังสือแจ้งไปยัง ศรชล. เขต เพื่อแจ้งPipo ผ่อนผันให้ออกเรือ หลังพบเรือประมง ให้ความร่วมมือดี ติดVMS แต่บริษัทนำเข้า ทำไม่ทัน พ้นกำหนด21 ตค.ยึดให้30 วัน ถึง21พย. เผยเหลืออีก กว่าพันลำ ยังรอตืดตั้ง เผย เมื่อซิ้อได้เครื่องมาแล้ว ใช้เวลาตืดตั้ง ไม่เกิน1 สัปดาห์เสร็จ

ไม่มีความคิดเห็น: