PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

คุกนปช.มือยิง M79ใส่ม็อบกปปส.

เพื่อชาติ เพื่อพ่อหลวง

หลักฐานชัดศาลสั่งคุก 43 ปี 4 ด.การ์ดนปช.ยิง M79 ใส่ม็อบ กปปส.หน้าตึกชินฯ 3 ปี 57
ศาลอาญา รัชดา อ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายณรงค์ศักดิ์ หรือ ตุ้ย พลายอร่าม การ์ด นปช. และ นายพีรพงษ์ สินธุสนธิชาติ เป็นผู้จัดหาอาวุธ เป็นจำเลยในความผิดฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ที่เจ้าพนักงานไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน
จากกรณี เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2557 จำเลยกับพวกร่วมกันยิงอาวุธปืน M79 ใส่ผู้ชุมนุม กปปส. ส่งผลให้อาคารของตึกชินวัตรได้รับความเสียหาย ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า พยานโจทก์ ซึ่งเป็นผู้ที่ยิง M79 เบิกความสอดคล้องต้องกัน สามารถนำชี้จุดเกิดเหตุ ตั้งแต่จุดที่จำเลยที่ 1 ขับรถ ไปรับอาวุธ โดยมีจำเลยที่ 2 เป็นผู้โทรศัพท์แจ้งให้ไปรับ และเบิกความต่อถึงจุดจอดรถ และจุดที่ยิงเชื่อว่า พยานให้การไปตามข้อเท็จจริง เห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้อง สั่งจำคุก ข้อหาอาวุธปืน 12 ปี/ พาอาวุธปืน 3 ปี และพยายามฆ่าโดยไตร่ตรอง จำคุกตลอดชีวิต แต่จำเลยให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุก จำเลยทั้ง 2 ไว้ คนละ 43 ปี 4 เดือน

ไม่มีความคิดเห็น: