PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

โปรดเกล้าฯถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราชฯ "ร้อยเอก จตุพร สิงห์ทอง

โปรดเกล้าฯถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราชฯ "ร้อยเอก จตุพร สิงห์ทอง" ฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง และ "นาวาอากาศโท ชวรัตน์ ยิ้มวิลัย" ฐานหนีราชการทหาร

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ (6พ.ย.) ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศทหารและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ 

มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดนายทหารสัญญาบัตร ออกจากยศทหาร ตามข้อ ๒ ของระเบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยผู้ซึ่งไม่สมควรจะดํารงอยู่ในยศทหาร และบรรดาศักดิ์ พ.ศ. ๒๕๐๗ และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่ได้รับพระราชทานทุกชั้นตรา ตามข้อ ๖ และข้อ ๗ (๔) ของระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ศ. ๒๕๔๘ จํานวน ๒ นาย ดังนี้

๑. ร้อยเอก จตุพร สิงห์ทอง สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ตั้งแต่วันที่ ๑๔ กันยายน ๒๕๕๘ เนื่องจากกระทําความผิดต่อวินัยทหาร ฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง กรณีมีพฤติกรรมทุจริตช่วยเหลือการสอบคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นนักเรียนช่างฝีมือทหาร ประจําปี ๒๕๕๗ และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นจัตุรถาภรณ์ช้างเผือก และจัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย

๒. นาวาอากาศโท ชวรัตน์ ยิ้มวิลัย สังกัดกองทัพอากาศ ตั้งแต่วันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๕๘ เนื่องจากกระทําความผิดฐานหนีราชการทหารในเวลาประจําการ (ในระหว่างประกาศใช้กฎอัยการศึก) และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นตริตาภรณ์ช้างเผือก ตริตาภรณ์มงกุฎไทย จัตุรถาภรณ์ช้างเผือกจัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย และเหรียญจักรมาลา 

ประกาศ ณ วันที่ ๒ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๘ 
ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ 
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ 
รองนายกรัฐมนตรี

ไม่มีความคิดเห็น: