PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2559

ผบทบ.นำทหาร 20กองพันกระทำสัตย์ปฏิญาณตน วันกองทัพไทย

ผบทบ.นำทหาร 20กองพันกระทำสัตย์ปฏิญาณตน วันกองทัพไทย ขอทหารเตรียมพร้อมทุกภารกิจสถานการณ์ อดทน หนักแน่น สามัคคี
พลเอกธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ. กล่าวให้โอวาท ในพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามต่อธงชัยเฉลิมพล ของทหาร 20 กองพัน เนื่องในวันกองทัพไทย ว่า วันกองทัพบกเป็นวันแห่งประวัติศาสตร์ที่ชนในชาติจะได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และความเสียสละของบรรพบุรุษ ทหารกล้าที่ได้กอบกู้เอกราชให้กลับคืนสู่ประเทศ อีกทั้งย้ำเตือนให้ทหารทุกนายได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่อันมีเกียรติในการพิทักษ์สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการทำให้ประชาชนได้มีชีวิตอยู่บนพื้นแผ่นดินไทยด้วยความมีสันติสุข
"วันนี้จึงถือเป็นวันสำคัญที่ทหารใหม่ทุกนายจะได้เปล่งวาจาปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลอันศักดิ์สิทธิ์ ที่แสดงถึงความพร้อมเป็นทหารของชาติโดยสมบูรณ์ จึงขอให้ทหารทุกนายได้ยึดมั่นและรักษาคำสัตย์ปฏิญาณที่ได้ให้ไว้ทุกขณะ เป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยกันขับเคลื่อนภารกิจของกองทัพบกให้บรรลุความสำเร็จตามมุ่งหมายด้วยอันด้วยอุดมการณ์อันแน่วแน่ที่จะเสียสละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อดำรงไว้ซึ่งเอกราช อธิปไตย และความสงบสุขของชาติ
"และมีความพร้อมต่อการปฎิบัติภารกิจในทุกสถานการณ์ โดยทำหน้าที่ในความรับผิดชอบอย่างดีที่สุดด้วยความเสียสละ อดทน หนักแน่น มีความรักสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน"

ไม่มีความคิดเห็น: