PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2559

ผบสส.โต้ "อ.นิธิ" ไม่น่าเขียน บทความถาม"ทหารมีไว้ทำไม" เผย ทหารมีไว้เพื่อเป็นรั้วของประเทศชาติ


ผบสส.โต้ "อ.นิธิ" ไม่น่าเขียน บทความถาม"ทหารมีไว้ทำไม" เผย ทหารมีไว้เพื่อเป็นรั้วของประเทศชาติ ทหารมีทั่วโลก เพื่อดูแลรักษาความสงบและรักษาอธิปไตย และในยามสงบ เราก็มีการฝึกร่วมกัน แนะรอดู รายการพิเศษ ในวันกองทัพไทย คืนนึ้
ภายหลัง เป็นประธานพิธีบวงสรวง เน่่องในวันกองทัพไทย ที่ อนุสรณ์สถานฯ ดอนเมือง แล้ว บิ๊กเต้ พลเอก สมหมาย เกาฎีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด นำแถวผบ.เหล่าทัพ ผบ.ตร. กล่าวถึงบทความ "ทหารมีไว้ทำไม" ของ ศ.ดร.นิธิ เอียวศรีวงศ์ นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ ว่า ถ้าจะให้ตอบตรงๆว่าทหารมีไว้ทำไม คือทหารมีไว้เพื่อเป็นรั้วของประเทศชาติ
อีกทั้งในรัฐธรรมนูญก็ระบุหน้าที่หลักของทหารไว้ด้วย คือ 1.พิทักษ์ ปกป้อง และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ 2.การป้องกันประเทศ 3.การพัฒนาประเทศ และช่วยเหลือประชาชน และ4.การรักษาความสงบเรียบร้อยภายใน ซึ่งทหารเรากำลังดำเนินการกันอยู่
ดังนั้นผมคิดว่าคำถามดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่น่าถามเลย อีกอย่างทหารก็มีทั่วโลก เพื่อดูแลรักษาความสงบและรักษาอธิปไตย และในยามสงบเราก็มีการฝึกร่วมกัน
พล.อ.สมหมาย กล่าวว่า ในวันนี้ 18 มกราคม เวลา20.00 น. จะมีวีดีทัศน์ของกองบัญชาการกองทัพไทยจะนำเสนอผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 และสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ผมอยากจะเชิญชวนให้ดูว่ากองทัพไทยมีความทันสมัย และมีความเป็นปึกแผ่นกันอย่างไรในแต่ละเหล่าทัพ
ขณะเดียวกันสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับเหล่าทัพนั้น เป็นเพราะทางกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ที่ขึ้นตรงกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็อยู่ในการควบคุมปฏิบัติการร่วมกับกองบัญชาการกองทัพไทยด้วย
เมื่อถามว่าบทบาทกองทัพจะเป็นอย่างไรต่อไปในอนาคต พล.อ.สมหมาย กล่าวว่า ทางกองทัพได้จัดทำแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี และ20 ปี เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติของนายกรัฐมนตรี เพราะฉะนั้นยุทธศาสตร์กองทัพจะเดินต่อไปข้างหน้า
อีกทั้งทุกกองทัพก็ต้องมีการปรับปรุงโครงสร้างและขีดความสามารถต่างๆ ฉะนั้น ผมก็อยากให้ชมวีดีทัศน์ที่จะนำเสนอในคืนนี้ เพื่อจะได้เห็นภาพชัดว่ากองทัพไทยมีความทันสมัยอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น: