PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

นายกฯ บิ๊กตู่ บอกทำทุกวันนี้ ไม่ได้อยากได้สักคะแนน แต่ขอวางยุทธศาสตร์ชาติ20ปี ไว้ให้

นายกฯ บิ๊กตู่ บอกทำทุกวันนี้ ไม่ได้อยากได้สักคะแนน แต่ขอวางยุทธศาสตร์ชาติ20ปี ไว้ให้
"วันนี้ รัฐบาลพยายามทำเต็มที่ แก้ไขปัญหาประชาชนในทุกมิติ สร้างสังคมที่เข้มแข็งต่อไปในอนาคต ที่ผมพูดเพื่อให้ทุกคนเข้าใจ ไม่มีอะไรเป็นส่วนตัว
ผมสงสารพ่อแม่พี่น้องประชาชน ผมเป็นทหาร ทุกคนเป็นทหาร ทุกคนถูกทับซ้อนทั้งหมด การบริหารราชการไม่สามารรถทำเป็นชิ้นเป็นอันได้ ประเทศถูกซอยย่อยด้วยกระบวนการที่ผ่านมาทั้งหมด
วันนี้ต้องไม่ทำแบบนั้นอีก ต้องเข้มแข็งด้วยตัวของท่านเอง กำหนดชะตากรรมของท่าน การเลือกตั้งที่จะมาในอนาคตท่านต้องกำหนดอนาคตตัวเอง อย่าให้คนมาชี้นำ การทำอะไรนอกกฎหมายต้องไม่เกิดขึ้นอีก
รัฐบาลไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้ใครทั้งสิ้น เศรษฐกิจทั้งหมดต้องเชื่อมโยงขนาดใหญ่ไปสู่ความเข้มแข็งของชุมชน เป็นห่วงโซ่มูลค่า ถ้าไม่ทำแบบนี้ก็ตายลูกเดียว โดยทุกรัฐบาลต้องทำแบบนี้ ถ้าเป็นแบบเดิมก็ไม่เกิดผลสำฤทธิ์ ไม่ใช่สักแต่ว่าทำแล้วดีใจเมื่อได้คะแนนเสียงเข้ามา
แต่ผมไม่ต้องการสักคะแนน และอยากให้นึกถึง 20 ปีข้างหน้า นั่นคือ ยุทธศาสตร์ที่ต้องวางจัดทำแบบสะเปะสะปะไม่ได้แล้ว ซึ่งผมไม่ได้บังคับใคร แต่วางไว้ว่าควรจะทำอะไร โดยทุกๆรัฐบาลจะต้องดูแลทุกพื้นที่ให้ทั่วถึง ส.ส.ต้องดูแลพื้นที่ ส่งข้อมูลปัญหามายังรัฐบาลเพื่อจัดทำแผนไม่ใช่แก้ปัญหาเฉพาะพวกของตัวเอง ทุกรัฐบาลต้องทำแบบนี้ พรรคการเมืองจะทำตามนโยบายของตัวเองก็ว่าไปแต่อย่าทำอะไรให้เกิดความเสียหาย อย่างนี้พอไปได้หรือไม่ เข้าใจหรือไม่เข้าใจ ผู้ว่าฯ ก็ต้องไปคุยต่อ ไม่ใช่ทุกอย่างจะเกิดโดย ส.ส.ทุกอย่างต้องรายงานมาที่รัฐบาลเพื่อวางแนวทางให้เกิดผลสัมฤทธิ์ที่ปลายทาง รัฐบาลต้องดูแลคนทั้งประเทศจะได้ไม่เกิดความขัดแย้ง ขณะเดียวกันประชาชนก็มีสิทธิ์ท้วงติงว่านโยบายไหนที่ดี หรือนโยบายใดที่จะทำให้เกิดความเสียหาย" พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี อุทัยธานี 26กพ.2559

ไม่มีความคิดเห็น: