PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

คสข. ไม่สน ข้อเสนอ "บิ๊กจิ๋ว" สะกิดคสช.คืนอำนาจ เลือกตั้ง ปีนี้

คสข. ไม่สน ข้อเสนอ "บิ๊กจิ๋ว" สะกิดคสช.คืนอำนาจ เลือกตั้ง ปีนี้ ยัน ยึดโรดแมพเดิม เลือกตั้ง ปี2560 มอง บิ๊กจิ๋ว ห่วงชาติบ้านเมือง ไม่มีเบิ้องหลัง ไม่คิดเรียกปรับทัศนคติ
พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคสช. บอกว่า ตนเองเป็นนายทหารรุ่นน้อง หรือรุ่นลูกหลาน ไม่ตอบโต้ บิ๊กจิ๋ว พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯและ อดีตผบ.ทบ.
โดย มองในแง่ดี ว่า พลเอกชวลิต ท่านเป็น ผู้ใหญ่ ที่ทำงานเพื่อกองทัพ และชาติบ้านเมือง มาในอดีต ตอนนี้ท่านคง ห่วงชาติบ้านเมือง ออกมาแสดงความเห็น ไม่มีอะไรเบื้องหลัง สิ่งไหนเป็นประโยชน์ก็รับฟัง สิ่งใดท่านไม่เข้าใจ เราก็ชี้แจง ไม่คิดเชิญปรับทัศนคตื เพราะเป็นการแสดงความคิดเห็น ในช่วงนี้ ที่เป็นการปรับแก้ ร่างรธน. แต่ไม่ใช่เพราะเป็น อดีตผู้นำทหาร กฏในการเชิญปรับทัศนคติ เสมอภาคกันไม่ว่า เป็นพลเรือน หรือทหาร
ยันยึด โรดแมพเดิม ไม่อาจเลือกตั้ง ในปีนี้ได้ เพราะเป็นขั้นตอนการร่าง รัฐธรรมนูญ และรอการทำประชามตื ยันมีเลือกตั้งปี 2560
พ.อ.ปิยพงศ์ ขอ ไม่ตอบโต้"อนุสรณ์ เอี่ยมสอาด" พรรคเพื่อไทย เพราะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ
มีหน้าที่ชี้แจงสร้างความเข้าใจปชช .ไม่สร้างความขัดแย้ง การไปตอบโต้ ไม่เกิดประโยชน์ใดๆ แค่"มดงาน-ลิ่วล้อ"
ส่วนกรณีที่ พลเอกชวลิต ระบุว่า มีองค์กร Black Swan เป็นกลุ่มก่อการร้ายในภาคใต้ นั้น พันเอกปิยพงศ์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีรายงานยืนยันในเรื่องนี้ กำลังให้หน่วยข่าวตรวจสอบ อยู่
พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าวว่าขอบคุณพล.อ.ชวลิต ที่แสดงความคิดเห็น ซึ่งท่านเป็นผู้มีประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาและบริหารบ้านเมืองมาก่อน ดังนั้นข้อเสนอของพล.อ.ชวลิต ถือว่าเป็นประโยชน์อยู่บ้าง
"แต่สถานการณ์ปัจจุบันได้เปลี่ยนไปมาก เพราะกำลังเข้าสู่โหมดการปฏิรูปประเทศชาติ จึงจำเป็นที่คนไทยทั้งชาติต้องผ่านความยากลำบากด้วยกัน แต่คิดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นานจะเห็นความสำเร็จของประเทศชาติร่วมกันในอนาคต ส่วนที่มีความเป็นห่วงเรื่องปัญหาเศรษฐกิจนั้น เนื่องจากเศรษฐกิจของโลกชะลอตัวส่งผลกระทบโดยตรงต่อสภาวะเศรษฐกิจทุกประเทศ รวมถึงประเทศไทยด้วย ซึ่งทีมเศรษฐกิจก็มีความตั้งใจเร่งแก้ไขปัญหาเพื่อให้เดินหน้าต่อไปได้ในระยะนี้"พ.อ.ปิยะพงศ์ กล่าว
พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเดินตามโรดแมป เพราะมีกรอบเวลา ทั้งเรื่องการร่างรัฐธรรมนูญ การทำประชามติ และการเลือกตั้ง ทุกอย่างไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง สิ่งใดที่เป็นข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ คสช.ยินดีรับฟังทุกเรื่อง และนำมาคิดวิเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมือง
ส่วนข้อห่วงใยว่าคสช.จะต่ออำนาจไปอีก 5 ปีนั้น อาจจะเป็นข้อกังวลของพล.อ.ชวลิต แต่ข้อเท็จจริงเมื่อมีการเลือกตั้งแล้วก็ต้องคืนอำนาจให้กับประชาชน
เมื่อถามว่าคสช.ได้ตั้งข้อสังเกตหรือไม่ว่าทำไมช่วงนี้มีคนออกมาแสดงความคิดเห็นกันถี่มากขึ้น พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงจัดทำร่างรัฐธรรมนูญและรับฟังความคิดเห็นเพื่อไปปรับร่างรัฐธรรมนูญเพื่อแก้ไข เชื่อว่าไม่มีอะไรเป็นพิเศษ
เมื่อถามว่าจำเป็นต้องเชิญพล.อ.ชวลิต มาปรับทัศนคติหรือไม่ พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องเชิญมาปรับทัศคติ เพราะพล.อ.ชวลิตเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง และมีคุณูปการต่อบ้านเมืองเสมอมา ส่วนพลเรือนคนอื่นก็สามารถแสดงความคิดเห็นได้เช่นกัน ทุกคนมีความเสมอภาคกัน แต่ขอร้องว่าต้องไม่เป็นเรื่องที่จะนำไปสู่ความขัดแย้ง

ไม่มีความคิดเห็น: