PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ประเดิม กฏสัมภาษณ์ใหม่...4 คำถาม

บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร รองนายกฯ/รมว.กลาโหม ในฐานะรักษาการนายกฯ บอกสิ่อ ขอแค่4คำถาม แต่ที่สุด ก็ให้มากกว่า 4คำถาม เพราะสื่อถามกันไม่หยุด และมีคำถามแถมด้วย....และยังไม่ถามที่ไมค์ และส่วนใหญ่ไม่บอกชื่อและสังกัด....รอดูว่า เมื้อนายกฯกลับมา แล้วใช้กฏใหม่ นี้ จะ4 คำถาม ตามที่กำหนดได้หรือไม่
ทั้งนึ้ พลเอกประยุทธ์ นายกฯ ได้ออกคำสั่ง เมื่อ12กพ.2559 ปรับรูปแบบการให้สัมภาษณ์ใหม่ ให้ตัวแทนสื่อ เตรียมแค่4คำถาม สำคัญ แล้ว ยืนถาม ที่ไมโครโฟน โดยบอกชื่อ นามสกุล และสังกัดก่อน ....คาดเป็นผลพวง จาก การที่สื่อ ถามคำถาม ทำให้ นายกฯอารมณ์เสีย หลังประชุม ครม. สัปดาหฺที่แล้ว แล้ว ไม่รู้ว่า นักข่าวคนถามเป็นใคร ฉบับไหน จึงให้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ ให้ สื่อรับผิดชอบต่อคำถามของตนเอง...ด้านสื่อ ติงว่า มาตรการนี้ ไม่คล่องตัว เพราะต้องเดินไปถามที่ไมโครโฟน และการถามได้แค่4คำถาม นั้น อาจไม่เพียงพอ ซึ่งเมื่อนายกฯกลับมา อาจมีการ ต่อรอง ปรับเปลี่ยน เพราะน่าจะเป็น 4ประเด็น มากกว่า 4 คำถาม และอาจกลายเป็นการจำกัดสิทธิในการถาม เพราะเป็นสิทธิของนายกฯ ที่จะตอบกี่คำถาม หรือตอบหรือไม่ ก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น: