PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

นายกฯ พร้อมปรับกฎสัมภาษณ์ให้ถามมากว่า4 คำถาม ถ้าคุยกันรู้เรื่อง



นายกฯ พร้อมปรับกฎสัมภาษณ์ให้ถามมากว่า4 คำถาม ถ้าคุยกันรู้เรื่อง อาจเป็น 4-5-6 คำถาม "เลข4มันดีมั้ง เจ๊ก หนอ ซา สี่ เลข4ดี ถ้าโหงวไม่ค่อยดี หรอกเพราะมันเกิน วันนี้ สตาร์ท4 ก่อน
ที่ห้องรับรองพิเศษ สนามบินสุวรรณภูมิ พลเอกประยุทธ์ นายกฯ เดินทางกลับจากประชุม US-Asean leaders Summit และให้สัมภาษณ์ครั้งแรก ภายหลังจากมีการจัดระเบียบสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลใหม่ให้สามารถตั้งคำถามต่อนายกฯได้เพียง 4 คำถามเท่านั้น
โดยสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้จัดพื้นที่สำหรับสื่อมวลชนโดยนำสายพานมากั้นพื้นที่ระหว่างโพเดียมนายกฯ และผู้สื่อข่าว โดยมีการจัดเก้าอี้ และไมโครโฟนเพื่อให้ผู้สื่อข่าวได้แนะนำตัวก่อนตั้งคำถามนายกฯ ตามมาตรการจัดระเบียบ
พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกฯ ได้มาทำความเข้าใจและสอบถามประเด็นคำถามกับผู้สื่อข่าวก่อนสัมภาษณ์นายกฯ
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงมาตรการใหม่ที่ให้สื่อมวลชนตั้งคำถามได้เพียง 4 คำถามในแต่ละครั้งของการให้สัมภาษณ์ว่า “เลข 4 มันดีมั้ง เจ๊ก หนอ ซา สี่ เลขสี่ดี ถ้าโหงวไม่ค่อยดีหรอกเพราะมันเกิน
ถ้าวันหน้ามันคุยกันรู้เรื่อง แล้วมันดีขึ้นช่วยชี้แจงทำความเข้าใจมันก็อาจจะเป็น4-4-6 ก็ได้ วันนี้สตาร์ท 4ก่อน เลขดี โอเคนะ ขอบคุณสวัสดี”
ทั้งนี้ หลังให้สัมภาษณ์จบ นายกฯได้เดินจากโพเดียมเพื่อขึ้นรถเดินทางกลับทันที ขณะที่มีกลุ่มให้สนับสนุนประมาณ 10 คนที่มารอให้กำลังใจบริเวณด้านหน้าห้องรับรองพร้อมได้ส่งเสียง “นายกฯสู้”
โดยนายกฯก็ได้โบกมือทักทายพร้อมกล่าวขอบคุณ ก่อนที่จะขึ้นรถเดินทางกลับออกไปทันที โดยนายกฯได้เดินทางเข้าทำเนียบฯ
ก่อนที่เวลา 15.00 น. พล.อ.ประยุทธ์จะนำคสช.ร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่โรงพยาบาลศิริราช

ไม่มีความคิดเห็น: