PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ผบ.ทบ. สั่งผบ.หน่วยทั่วประเทศ นำร่างรธน.ร่างแรกชี้แจงประชาชน สร้างความเข้าใจสู่ การทำประชามติ




ผบ.ทบ. สั่งผบ.หน่วยทั่วประเทศ นำร่างรธน.ร่างแรกชี้แจงประชาชน สร้างความเข้าใจสู่ การทำประชามติ เผยมีปัจจัยหลายด้านที่ส่งผลกระทบต่อการเดินหน้าประเทศ ยันทบ.ต้องทุ่มเทปฏิบัติงานในภาระหน้าที่รับผิดชอบอย่างดีที่สุด ยึดประโยชน์ส่วนร่วมเป็นที่ตั้ง และทำงานเป็นทีม เพื่อร่วมประคับประคองให้ประเทศเดินหน้าไปตามโรดแม็ปที่กำหนดไว้
ที่ บก.ทบ. พลเอก ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก(ผบ.นขต.ทบ.)
พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก ทบ. เผยว่า การประชุมในวันนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ให้ความสำคัญกับงานที่กองทัพบกให้การสนับสนุนรัฐบาล และ คสช. ในขณะนี้ โดยให้กองทัพบกยังคงดำรงความต่อเนื่องในการลงพื้นที่พบปะประชาชน ร่วมกับส่วนราชการต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจในการบริหารงานของรัฐบาล และ การรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน
พลเอกธีรชัย กำชับให้ทุกหน่วยเดินหน้าการสร้างความเข้าใจอย่างสม่ำเสมอ ครอบคลุมในทุกชุมชน ให้ประชาชนได้รับรู้ในข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องและทันต่อสถานการณ์ โดยเฉพาะในเรื่องหรือมาตรการของรัฐที่ประชาชนจะได้รับประโยชน์โดยตรง
ส่วนงานขับเคลื่อนตามโรดแม็ปของรัฐบาล และ คสช. ในเรื่อง ร่างรัฐธรรมนูญ ที่ได้เริ่มเผยแพร่อยู่ในขณะนี้นั้น ให้ทุกหน่วยให้การสนับสนุนตามกระบวนการของภาครัฐ
ทั้งในด้านการเผยแพร่ สร้างการรับรู้ การมีส่วนร่วม เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลที่ถูกต้องรอบด้าน เป็นพื้นฐานไปสู่การออกไปใช้สิทธิ์ลงประชามติอย่างพร้อมเพรียง
ผู้บัญชาการทหารบก ยังได้กล่าวต่อที่ประชุมว่า ปัจจุบันประเทศไทยยังอาจเผชิญกับปัจจัยหลายด้านที่ส่งผลกระทบต่อการเดินหน้าประเทศ ในฐานะที่กองทัพบกดูแลงานด้านความมั่นคงและความสงบเรียบร้อย จึงขอให้ทุกหน่วยทุ่มเทปฏิบัติงานในภาระหน้าที่รับผิดชอบอย่างดีที่สุด ทำทุกอย่างโดยยึดประโยชน์ส่วนร่วมเป็นที่ตั้ง และทำงานเป็นทีม เพื่อร่วมประคับประคองให้ประเทศเดินหน้าไปตามโรดแม็ปที่กำหนดไว้
รวมทั้งการทำงานสนับสนุนนโยบายรัฐบาล เช่น การสนับสนุนการรับซื้อยางพาราจากเกษตรกรรายย่อย งานบริหารจัดการน้ำแก้อุทกภัยและภัยแล้ง ด้วยการจัดทำแก้มลิงในพื้นที่ภาคอีสาน การกำจัดผักตบชวาในแหล่งน้ำทั่วประเทศ งานดูแลเกษตรกรที่ปรับเปลี่ยนมาปลูกพืชใช้น้ำน้อย การบริหารจัดการสิ่งก่อสร้างรุกล้ำลำน้ำสาธารณะ โครงการหยุดภัยแล้งด้วยแสงอาทิตย์ ซึ่งงานดูแลช่วยเหลือประชาชนตามที่ได้กล่าวข้างต้น มีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง ทุกหน่วยของกองทัพบกกำลังเร่งดำเนินการโครงการต่างๆ ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ และเกิดประโยชน์กับประชาชนโดยตรง
โดยล่าสุดในเรื่องการรับมือกับภัยแล้ง ทางรัฐบาลกำลังจะมอบหมายให้กองทัพบกเข้าช่วยสนับสนุนโครงการขุดลอกคูคลองทั่วประเทศ ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดสรรและแบ่งมอบงานจากรัฐบาล
ผบทบ.ได้ชื่นชมการปฏิบัติงานของหน่วยทหารในห้วงเวลาที่ผ่านมา โดยเฉพาะการดูแลประชาชนและงานรักษาความสงบเรียบร้อย ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากสังคม
และขอให้ดำรงมาตรฐานการทำงานดังกล่าวในทุกเทศกาลและสถานการณ์
ส่วนการทำงานในหน้าที่รับผิดชอบทั้งด้านการทหารนั้น ขอให้เน้นเรื่องการฝึกทบทวนและฝึกให้เกิดความพร้อมทั้งกำลังพลและหน่วยงาน สามารถเข้าปฏิบัติภารกิจตามที่ได้รับมอบหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดผลดีต่อบ้านเมืองและเป็นศักดิ์ศรีของประเทศ
พลเอกธีรชัย ยังได้กำชับให้ผู้บังคับหน่วย ให้การดูแลสวัสดิการและคุณภาพชีวิตของกำลังพลให้ดีขึ้น ให้เกิดความภาคภูมิใจในหน่วยงาน ล่าสุดได้อนุมัติโครงการซ่อมปรับปรุงอาคารสิ่งปลูกสร้างและสาธารณูปโภคให้กับกำลังพลชั้นผู้น้อย เพิ่มเติมจากโครงการซ่อมแซมบ้านพักกำลังพลที่มีอยู่ในแผนงานประจำปี ๕๙
รวมทั้งได้ปรับลดอัตราค่าบริการอาคารที่พักในแหล่งท่องเที่ยวของกองทัพบก เพื่อให้กำลังพลและครอบครัวได้ไปใช้บริการอย่างมีความสุข

ไม่มีความคิดเห็น: