PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

"ทักษิณ"โวกลับไทยแน่

24 กุมภาพันธ์ 2559

ทักษิณให้สัมภาษณ์สื่อนอกซ้ำ ยันสามารถกลับไทยได้โดยไร้ข้อหา ย้ำรัฐบาลทหารยิ่งอยู่นาน เศรษฐกิจจะ ยิ่งแย่ รธน.ล้าหลังเหมือนเกาหลีเหนือ 

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวอัลจาซีราออนไลน์ ระบุว่า สิ่งที่เห็นขณะนี้คือประเทศกำลังก้าวถอยหลังมากกว่าที่จะเดินหน้า นี่คือเหตุที่ทำให้ต้องกังวล ส่วนรัฐธรรมนูญฉบับที่กำลังยกร่างแย่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา รวมถึงอาจเปรียบได้ว่าสิ่งที่อยู่ในรัฐธรรมนูญนี้เหมือนกับกำลังเขียนกันในเกาหลีเหนือ

"ผมไม่คิดว่าสถานการณ์ขณะนี้จะทำให้พวกเขาสนุกกับอำนาจได้นานขนาดนั้น ไม่ว่าเผด็จการที่ไหนที่ไม่ใส่ใจประชาชนของเขา ไม่มีทางที่จะอยู่ได้นาน" นายทักษิณ กล่าว

นายทักษิณ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ผ่านมาหนึ่งปีครึ่ง แต่ยังไม่พบว่ามีสัญญาณการปรองดอง รวมถึงทำให้ประเทศเดินต่อไปข้างหน้า แต่ในทางกลับกัน สิ่งที่กองทัพทำคือการเลือกข้างหนึ่งและกดดันอีกข้างหนึ่ง

วันเดียวกัน สำนักข่าวรอยเตอร์สยังได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์นายทักษิณด้วย โดยระบุว่ายิ่งรัฐบาลทหารอยู่นานเศรษฐกิจจะยิ่งเผชิญความยากลำบากมากขึ้น เพราะขาดวิสัยทัศน์และความสามารถในการแก้ปัญหา

"เขาไม่พูดกับผม เพราะหาว่าผมมีคดี แต่ความจริงการรัฐประหารเป็นอาชญากรรมที่ร้ายแรงกว่า" อดีตนายกฯ ระบุ

นายทักษิณ ยังแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถกลับประเทศไทยได้ โดยไม่ต้องเผชิญกับข้อหา รวมถึงไม่ต้องหลบอยู่แต่ในบ้าน เพราะกลัวการลอบสังหาร เนื่องจากไม่ใช่คนเลว แต่ถูกกล่าวหาว่าเป็นเช่นนั้น

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีต รมว.ต่างประเทศ แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ขณะนี้มีแต่ขบวนการปรักปรำใส่ร้ายป้ายสีและใช้กฎหมายสองมาตรฐานเอาผิดฝ่ายตรงกันข้าม

นายนพดล ปัทมะ แกนนำพรรคเพื่อไทย ก็กล่าวว่านายทักษิณไม่ได้ต่อรองให้น้องสาวตัวเองหลุดพ้นคดีจำนำข้าว

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ กล่าวเพียงว่า หากจะพูดคุยกันต้องคุยกันด้วยกฎหมาย

พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า อย่าให้ความสำคัญกับคำพูดของนายทักษิณ ให้สนใจประชาชนที่กำลังเดือดร้อนดีกว่า

ที่มา : http://www.posttoday.com/politic/417827

ไม่มีความคิดเห็น: