PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กป้อม ไม่เอา "ครึ่งทาง" ไม่พูด " ครึ่งใบ-เต็มใบ"

บิ๊กป้อม ไม่เอา "ครึ่งทาง" ไม่พูด " ครึ่งใบ-เต็มใบ" หลัง กรธ.สรุปยอมแค่ มี สว.สรรหา- ล๊อค ให้ ผบ.เหล่าทัพ6 เก้าอี้ ยัน ไม่ลดทอน เวลา เปลี่ยนผ่าน 5ปี ตามเดิม ไม่มีลด เหลือ3 ปี
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และรองหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีที่ คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ไม่ได้ดำเนินการตามข้อเสนอการปรับแก้ร่างรัฐธรรมนูญของแม่น้ำ 4 สาย ทั้งหมด โดยได้ดำเนินการปรับแก้บางส่วนว่า ร่างรัฐธรรมนูญ มีความสำคัญต่อบ้านเมืองและไม่ใช่เรื่องของการต่อรอง
สำหรับช่วงเปลี่ยนผ่านประเทศ 5 ปีนั้น ถือเป็นยุทธศาสตร์ให้มีการปฏิรูปที่ชัดเจน และขับเคลื่อนไปตามที่รัฐบาลและคสช. ได้วางกรอบไว้
ส่วนการที่ กรธ.ยืนยัน ให้พรรคการเมือง ต้องประกาศ รายชื่อ นายกฯ ก่อนนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่ขอออกความเห็น และไม่พูดเรื่องข้อดีข้อเสีย
อย่างไรก็ตาม คงต้องแล้วแต่ กรธ. จะพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ เพราะรัฐบาลได้มอบหมายไปแล้ว ซึ่งส่วนตัวไม่ได้ติดใจแต่อย่างใด เพราะสามารถมีความคิดเห็นที่แตกต่างได้ และมองว่า ทุกฝ่ายทั้ง กรธ. รวมถึง รัฐบาลและคสช. หวังดีต่อบ้านเมือง ก็ให้ไป ชั่งน้ำหนักดู
โดยย้ำว่า การที่เสนอให้มี ส.ว. ที่มาจากการสรรหานั้น เพราะเป็นกลไกในการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้ในอนาคต
"อย่าไปพูดว่า พบกันครึ่งทาง อะไรรับได้ก็รับ อะไรรับไม่ได้ก็ไม่รับ อะไรเป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง ก็ทำไป"
พร้อมปฏิเสธ ที่จะพูดว่า พอใจ กับ ข้อตกลงใจของ กรธ. หรือไม่ ที่ยอม ให้มี สว.สรรหา และ 6 ผบ.เหล่าทัพ
"อย่าไปพูดว่า ประชาธิปไตย ครึ่งใบ เต็มไป เพราะเราไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับ รัฐธรรมนูญ เราขอแค่บทเฉพาะกาล ช่วงเปลี่ยนผ่าน 5 ปี
เมื่อถามว่า ในอนาคต หาก การเมืองดีขึ้น ปฏิรูปเดินหน้า จะแก้รธน. ในบทเฉพาะกาล ปรับแก้ให้เหลือ 3 ปี หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า พูดเป็น เด็กเล่นไปได้ นี่รัฐธรรมนูญ นะ ก็กำหนด 5ปี ไว้แล้ว ก็ตามนั้น ไม่มีลด

ไม่มีความคิดเห็น: