PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2559

“บิ๊กจิ๋ว” ฝากคำถึง “บิ๊กป้อม” ระบุ เป็นห่วงน้องๆจะพาบ้านเมืองลงเหวจนกู่ไม่กลับ

“บิ๊กจิ๋ว” ฝากคำถึง “บิ๊กป้อม” ระบุ เป็นห่วงน้องๆจะพาบ้านเมืองลงเหวจนกู่ไม่กลับ
เมื่อวันที่ 1 มีนาคม นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รักษาการรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ให้ความเห็นต่อคำสัมภาษณ์ของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ ว่า “อายุมากแล้ว ไปพักผ่อนได้แล้ว” ว่า ตนได้มีโอกาสคุยกับพล.อ.ชวลิต ล่าสุดหลังจาก พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ ซึ่งพล.อ.ชวลิต บอกว่า “ในฐานะเป็นทหารที่ทำงานด้านความมั่นคงมาชั่วชีวิต ก็เป็นห่วงบ้านเมืองเป็นธรรมดา เป็นห่วงน้องๆ ที่จะพาบ้านเมืองลงเหวแล้วกู่ไม่กลับ ลองดูข้อเท็จจริงต่อไปนี้ แล้วตอบให้ได้ว่าจริงหรือไม่ เช่น 1.ปัญหาเศรษฐกิจถดถอย ประชาชนไม่มีกำลังซื้อ โดยเฉพาะเกษตรกรซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศกำลังเดือดร้อนมาก ถึงขั้นไม่มีจะกิน ไม่มีเงินส่งลูกไปเรียนหนังสือ ฯลฯ เมื่อคนส่วนใหญ่ลำบาก ก็กระทบไปยังคนชั้นกลาง ซึ่งส่งผลให้เดือดร้อนเป็นลูกโซ่ต่อคนไทยทุกคน ทุกครัวเรือน เหตุผลก็คือ ระบบการเมือง การปกครอง ที่ไม่ปกติ นานเกินเหตุ ต่อให้ 10 สมคิด100 สมคิด ก็แก้ปัญหาไม่ได้ เพราะระบบการเมือง การปกครอง ดังกล่าวไม่เอื้อต่อการบริหาร ประเทศ โดยเฉพาะการปฏิสัมพันธ์กับประชาคมโลกในยุคโลกาภิวัฒน์


2.ปัญหารัฐธรรมนูญ ที่กำลังถูกวิพากษ์ วิจารณ์อย่างมากจากทุกภาคส่วน ว่ากำหนดโครงสร้างการเมือง การปกครอง ของประเทศถอยหลังเข้าคลองย้อนหลังไปหลายสิบปี แล้วจะแก้ปัญหาประเทศ โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจดังกล่าวข้างต้นได้อย่างไร และ 3.ปัญหาการทุจริต คอรัปชั่นที่รัฐบาลมุ่งมั่นจะปราบโกง มันย้อนกลับเข้าหารัฐบาลเอง และหนักด้วย ไม่อยากจะยกตัวอย่างให้กระเทือนใจกัน ทราบว่า หลายฝ่ายกำลังตรวจสอบและเริ่มเผย แพร่ต่อสื่อเป็นระยะ แม้จะพยายามปกปิด และปัดไม่ให้ถึงตัว แต่เหตุมันเกิดทั่วประเทศ ปิดอย่างไรก็ไม่มิด เอาแค่ 3 ข้อ ก็หนักหนาสาหัสแล้วสำหรับสถานการณ์ที่ประเทศของเรากำลังยากลำบาก ดังนั้น การที่ พล.อ.ประวิตร แนะนำให้ผมไปพักผ่อน นั้น รัฐบาลนั่นแหละ ถ้าสงสารประเทศ สงสารประชาชนควรจะหาทางลง ลงไม่ยากเลยบอกนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ท่านจัดการได้ไม่ยาก และลงสวยด้วย แต่ถ้าลงช้า ก็จะได้ก้อนอิฐแทน”

ไม่มีความคิดเห็น: