PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2559

เรื่องเล่าเช้านี้ มีหนาว..นายกสมาคมมีเดียเอเยนซี่ฯ ยอมรับ ผู้ประกอบการสินค้าและบริการเริ่มถอย




maxresdefault

เรื่องเล่าเช้านี้ มีหนาว..นายกสมาคมมีเดียเอเยนซี่ฯ ยอมรับ ผู้ประกอบการสินค้าและบริการเริ่มหารือกันแล้ว ว่าจะซื้อโฆษณากับสื่อที่ทำธุรกิจไม่โปร่งใสต่อไปหรือไม่ เหตุขัดต่อหลักการ เผยมีบางรายเริ่มถอดโฆษณาออกบ้างแล้ว แนะช่อง 3เปลี่ยนตัวพิธีกร เพราะผิดที่คน ไม่ใช่ตัวรายการ ย้ำเมื่อศาลชั้นต้นตัดสินว่าผิด ก็ชี้ชัดว่าสรยุทธทำธุรกิจไม่สุจริตไม่มีจรรยาบรรณ
6f5a2ed4988648938c4f614a32cc83e8
นางวรรณี รัตนพล นายกสมาคมมีเดียเอเยนซี่ และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการสินค้าและบริการต่างๆ ที่ลงโฆษณาในรายการข่าวของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา  พิธีกรและกรรมการผู้จัดการบริษัท ไร่ส้ม จำกัด  เริ่มหารือถึงความเหมาะสมในการซื้อช่วงเวลาโฆษณาของรายการแล้วหลายราย และบางส่วนเริ่มถอดโฆษณาในรายการออกแล้ว เพราะมองว่าขัดต่อหลักการของบริษัทในการเลือกพื้นที่สื่อลงโฆษณาที่จะต้องพิจารณาใช้สื่อที่โปร่งใส  ซึ่งในกรณีนี้ เมื่อศาลชั้นต้นตัดสินมาแล้วว่าเป็นการกระทำที่ผิด ก็เป็นการชี้ชัดแล้วว่า นายสรยุทธกระทำธุรกิจที่ไม่สุจริตและไม่มีจรรยาบรรณ

นางวรรณีกล่าวต่อว่า ระยะยาวต้องรอดูการดำเนินการของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ว่าจะยกเลิกรายการหรือเปลี่ยนผู้ดำเนินกรายการหรือไม่ เพราะหากเปลี่ยนแปลง จะส่งผลกระทบต่อความนิยมในตัวรายการ และจำนวนคนดู ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการเข้าซื้อช่วงเวลาโฆษณา และหากจำนวนคนดูลดลง ย่อมจะส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อช่วงโฆษณาอย่างแน่นนอน
“จริงๆบริษัทผู้ที่ซื้อโฆษณา ใส่ใจเลือกซื้อสื่ออยู่แล้ว และจะไม่ยอมซื้อสื่อที่ผิดจรรยาบรรณ จึงต้องรอดูท่าทีของช่อง 3 ว่าจะทำอย่างไร โดยส่วนตัวทองว่าสามารถแก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยนตัวผู้ดำเนินรายการเพราะมันผิดที่คน ไม่ใช่ผิดที่รายการ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับช่อง 3 เองว่าจะตัดสินใจอย่างไร “

ไม่มีความคิดเห็น: