PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2559

ผบ.ทบ.สั่งทหารเตรียมตัวไปลงประชามติ รธน.




"พลเอกธีรชัย" สั่งทหาร เตรียมไปลงประชามติ และเชิญชวน ทำความเข้าใจ ประชาชน ร่างรธน.-ลงประชามติ/สั่ง อำนวยความสะดวก รด.จิตอาสา ไปพบปะประชาชน ชี่แจง ร่าง รธน.-ประชามติ/ คสช.เดินหน้าบรรเทาภัยแล้ง มอบ กกล.รส.ช่วยดูแลแหล่งท่องเที่ยวให้ปลอดภัยได้มาตรฐานตามกฎหมาย พร้อมเร่งตรวจสอบการใช้แรงงานผิดกฎหมายในพื้นที่ติดทะเล ส่วนจัดระเบียบสังคมมุ่งนำผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

พลเอก ธีรชัย นาควานิช ผบทบ.และ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ท และ ประชุม ผบ.หน่วยขึ้นตรง กองทัพบก
พลเอกธีรชัย ได้สั่งการให้กองทัพ สนับสนุน ภารกิจ ของ คสช. และรัฐบาล โดยเฉพาะการสร้างการรับรู้และเผยแพร่ร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อนำไปสู่การลงประชามติ
ที่ผ่านมา ทุกหน่วยได้ปฏิบัติด้วยความตั้งใจ สร้างความเข้าใจให้ประชาชน โดยมีกลไกที่สนับสนุนภารกิจดังกล่าว คือ รด.จิตอาสา และกลุ่มมวลชนในพื้นที่ต่างๆ จึงให้ทุกหน่วยสานต่อภารกิจให้ครอบคลุมในทุกกลุ่ม ทุกพื้นที่ รวมถึงครอบครัวกำลังพลด้วย อย่างไรก็ตาม จากการที่นักศึกษาวิชาทหารได้เข้ามามีส่วนสนับสนุนงานของศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ คสช. ขอให้ทุกหน่วยได้ดูแลอำนวยความสะดวกให้กับเยาวชนเหล่านี้ เพราะเป็นผู้ที่ทำประโยชน์ให้กับประเทศตามวัยวุฒิของนักศึกษาวิชาทหาร
นอกจากนี้ พลเอกธีรชัย ยังให้ทหารมีความรู้ มีความเข้าใจ และทันต่อสถานการณ์ของประเทศ โดยเฉพาะความรู้ในผลการปฏิบัติงานของภาครัฐ และสาระสำคัญของร่างรัฐธรรมนูญ
รวมทั้งการเตรียมพร้อมเพื่อไปใช้สิทธิ์ลงประชามติ เพราะกองทัพยังคงต้องดำรงการสนับสนุนรัฐบาล และ คสช. ดูแลให้ทุกอย่างเดินหน้าไปตามโรดแม็ปที่กำหนดไว้เพื่อความเรียบร้อย
พลเอกธีรชัย ยังได้กล่าวขอบคุณกำลังพลทุกนายที่สามารถปฏิบัติภารกิจในการสนับสนุนรัฐบาล คสช. และการดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนได้อย่างเรียบร้อย
กองทัพบกยังคงเป็นกลไกสำคัญในการส่งผ่านความตั้งใจของรัฐบาลในการบริหาร พัฒนาและวางรากฐานของประเทศ ให้ทุกภาคส่วนได้รับรู้พร้อมเข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนงานของภาครัฐ เพื่อร่วมกันเดินหน้าสร้างอนาคตและความเข้มแข็งของประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป
พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. กล่าวว่า พลเอกธีรชัย มีความห่วงใยในสถานการณ์ภัยแล้ง ที่ทวีความรุนแรงขึ้น กำชับให้ใช้กลไกของศูนย์ดำรงธรรมเป็นหลักในการเข้าไปดูแลช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง พร้อมบูรณาการแบ่งมอบพื้นที่ให้ทุกส่วนทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ โดยเฉพาะการนำน้ำไปแจกจ่ายเพื่อการอุปโภคบริโภคอย่างทั่วถึง
นอกจากนี้ พลเอกธีรชัย ให้ความสำคัญกับการดูแล แหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ โดยสั่งการให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ร่วมกับ ตำรวจ และส่วนราชการเข้าไปตรวจสอบและกวดขันในมาตรการอำนวยความสะดวกและดูแลการท่องเที่ยวทั้งระบบทั่วประเทศ ให้มีความสมบูรณ์ในทุกด้าน ทั้งเรื่องมาตรฐานสถานที่ท่องเที่ยว ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว การป้องกันไม่ให้มีอาชญากรรม อุบัติเหตุ
รวมถึงกิจการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว โดยให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น เพื่อดูแลให้เกิดความปลอดภัยในทุกส่วน เป็นการช่วยเสริมภาพลักษณ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศให้เป็นที่นิยมมากขึ้น
ในขณะเดียวกัน ในเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อจัดระเบียบสังคมและป้องปรามอาชญากรรมนั้น พลเอกธีรชัย ได้ย้ำให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ดำเนินการต่อผู้กระทำความผิดให้บังเกิดผลในรูปคดีตามกฎหมายทันที และให้สังคมได้รับทราบ ทั้งการเข้าตรวจสอบและขจัดปัญหาผู้มีอิทธิพล, การจับกุมบ่อนการพนัน และสินค้าผิดกฎหมาย เป็นต้น เพื่อให้ประชาชนมีความมั่นใจในการดำเนินชีวิต
พลเอกธีรชัย สั่งการให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยในจังหวัดที่ติดกับชายทะเล ได้ประสานข้อมูลกับกองทัพเรือ พร้อมร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ เข้าตรวจสอบการใช้แรงงานผิดกฎหมาย และกวดขันสถานประกอบการ และตรวจสอบพื้นที่ลักลอบใช้เป็นแหล่งหลบซ่อนของแรงงานผิดกฎหมาย เพื่อให้ปัญหาดังกล่าวได้รับการดูแลและแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง
สำหรับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รวมกลุ่มกันออกมาเรียกร้องในพื้นที่ต่างๆ นั้น ให้ใช้กลไกศูนย์ดำรงธรรมประจำพื้นที่ เกื้อหนุนให้ปัญหาเหล่านั้นได้รับการดูแลแก้ไข
ขณะเดียวกันให้เปิดช่องทางการสื่อสาร และประสานส่วนราชการที่มีหน้าที่รับผิดชอบให้เข้ามาร่วมคลี่คลายในปัญหาเหล่านั้นโดยตรงในพื้นที่ เพื่อให้ตรงตามความเดือดร้อนของประชาชนมากที่สุด
ส่วนการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ยั้น ผบทบ. ยังคงให้ความสำคัญกับการที่หน่วยทหารต้องเข้าไปดูแลและช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนในทุกด้าน พร้อมสนับสนุนให้ความเดือดร้อน และได้รับการแก้ไขผ่านกระบวนการของศูนย์ดำรงธรรม
ในส่วนการการเตรียมความพร้อมของหน่วยทหารด้วยการฝึกในลักษณะต่างๆ
ให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ทั้งการฝึกพื้นฐาน การฝึกทหารใหม่จนถึงการฝึกผสม การฝึกเฉพาะกิจ โดยในเดือน มี.ค.๕๙ จะมีการฝึกและตรวจสอบเป็นหน่วยกรมทหารราบเฉพาะกิจในพื้นที่กองทัพภาคที่ ๓ ก็ให้ดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของหน่วยและแสนยานุภาพของกองทัพบก
การประชุมในวันนี้ พลเอกธีรชัย ได้ย้ำถึงการดูแลสวัสดิการของกำลังพลที่ทุกหน่วยต้องดำรงความต่อเนื่อง โดยให้เพิ่มการรณรงค์เรื่องการออกกำลังกายให้มีสุขภาพแข็งแรง ทั้งกำลังพลและครอบครัว

ไม่มีความคิดเห็น: