PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2559

ทีมโฆษกคสช. ประชดพรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ ไม่รับร่างรธน. บอก ชัดเจนดี ที่แถลงออกมา


ขอบคุณ ที่ชัดเจน....
ทีมโฆษกคสช. ประชดพรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ ไม่รับร่างรธน. บอก ชัดเจนดี ที่แถลงออกมาแบบนั้น ระบุ ร่างรธน.ฉบับปราบโกง ย่อมกระทบ คนจ้องจะทุจริต หาประโยชน์ แต่เชื่อว่า ปชช.คนไทย มีเวลา ๔เดือน ในการศึกษาด้วยตนเอง ก่อนลงประชามติ ๗สค.นี้ เล็งเอาผิด ออกแถลงการณ์ชี้นำระบุ กรธ.เจตนาแรงกล้า ร่างรธน.นี้เพื่อแก้ปัญหาประเทศและเพื่อศักดิ์ศรีของคนไทยในสังคมโลก
พันเอกปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ รองผบ.มทบ.๑๑ และ ทีมโฆษกคสช. กล่าวว่า ขณะนี้ กรธ.ได้ส่ง ร่างรธน.และชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญ ไปแล้ว ไม่สามารถแก้ไขใดๆได้แล้ว ช่วงนี้จึง เป็นช่วงที่ประชาชนจะได้ศึกษา ร่างรธน.ฉบับนี้ เพื่อเป็นกติกาสูงสุดของประเทศ ที่มีอยู่ ๒๗๙มาตรา ๑๖หมวด อันมีเนื้อหา เพื่อการปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น และเพื่อ ศักดิศรีในสังคมโลกของคนไทย แก้ปัญหาถ่วงดุลย์การบริหารอำนาจรัฐ มีการตรวจสอบ ผู้มี่มาดำรงตำแหน่งทางการเมือง
ทีมโฆษกคสช. กล่าวว่า ต้องขอบคุณในความชัดเจนของพรรคเพื่อไทย ที่ไม่ยอมรับกฎกติกานี้ ที่ได้ออกแถลงการณ์ ไม่รับร่าง รธน. นี้ แต่เชื่อว่า ประชาชนคนไทยมีเวลาศึกษาข้อดีของร่างรธน.ฉบับนี้ จากการที่ กรธ.ได้ใช้ความเพียรพยายามในการศึกษาปัญหาของประเทศต่างๆ แล้วก็นำมาร่าง เป็น รธน.นี้เพื่อใช้เป็นกฎกติกาในการแก้ไขปัญหาประเทศ ที่ไม่มีทางออกและวางอนาคตของประเทศ ด้วยความปรารถนาและเจตนาที่ดีอย่างแรงกล้า ในการแก้ปัญหาประเทศ
“เจตนารมณ์ของร่างรธน. ฉบับนี้คือ ป้องกันปัญหาการทุจริต มีบทลงโทษที่รุนแรง ย่อมกระทบกันคนที่คิดจ้องหาประโยชน์ จ้องทุจริต คอรัปชั่น ที่เกรงว่าจะกระทบต่อตนเอง ดังนั้น ในเวลา ๔เดือนที่เหลืออยู่ จนกว่าจะลงประชามติ ๗สค.นี้ ขอให้ประชาชนศึกษาให้ดี เพื่อไปลงประชามติ” พันเอกปิยพงศ์ กล่าว
โดย คสช.เรายังคงยืนยันว่า คสช.ยึดโรดแมพ ที่จะต้องมีการเลือกตั้ง ในปี๒๕๖๐ โดยไม่มีอะไรมาเปลี่ยนแปลงทั้งสิ้น
พันเอกปิยพงศ์ กล่าวว่า คสช.กำลังตรวจสอบดูว่า แถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทย นี้จะขัดต่อกฏหมายประชามติ หรือไม่ ดูว่า ชี้นำ และ เป็นไปในการทำให้เกิดความเข้าใจที่สับสน หรือเข้าข่ายผิดกม. หรือการสร้างความเข้าใจผิดต่อร่างรธน. หรือไม่ ก็อาจมีข้อพิจารณาเพิ่มเติม ว่าจะดำเนินการในการเอาผิดอย่างไรต่อไป สำหรับคนที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น: