PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2559

คสช.เอกจริงอบรมนักการเมือง



โรงเรียนคสช.
คสช.เผย เตรียมกรอกหู ผลงานรัฐบาล-คสช. ให้พวกที่โดนอบรมหลักสูตรใหม่ของ คสช. ยันไม่เรียกว่า ปรับทัศนคติ แล้ว เพราะอายุเยอะกันแล้ว โฆษกคสช. เผย เตรียมค่ายทหารไว้หลายแห่งรองรับ พร้อมดูแลสุขภาพ ให้ด้วย แฉเหตุเพราะนักการเมือง รับปาก แล้วไม่รักษาคำพูด ออกจากค่ายทหารแล้วก็เหมือนเดิม
พันเอกปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ รองผบ.มทบ.๑๑ และ ทีมโฆษกคสช. กล่าวถึง หลักสูตรการอบรมนักการเมือง ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. ได้มอบหมายให้ พลเอกธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ.และเลขาธิการคสช. จัดเตรียมทุกอย่างให้พร้อม ทั้งหลักสูตร ครูฝึก สถานที่
ทั้งนี้เพราะในห้วงที่ผ่านมา คสช.ได้เชิญ บุคคลต่างๆ มาพูดคุยปรับทัศนคติ โดย เป็นแบบวันต่อวัน โดยมีการรับปาก มีการลงชื่อในข้อตกลง การจะให้ความร่วมมือกับ คสช. แต่ ปรากฏว่า เมื่อออกมาแล้ว ก็ไม่ทำตามที่ได้ตกลงกันไว้ ไม่รักษาคำพูด ไม่นำพาคำพูดของตนเอง ดังนั้น คสช.จึงต้องหามาตรการ เพื่อต้องอยู่พูดกันนานมากขึ้น เพื่อทำความเข้าใจมากขึ้น พร้อมทั้ง ดูแลสุขภาพ ความเป็นอยู่ ให้ด้วย
โดย หลักสูตรการอบรมนี้ บุคคลที่ถูก คสช. เชิญตัว เข้ารับการอบรมนั้น จะได้รับทราบ เรื่องผลงานรัฐบาล คสช. ในห้วงที่ผ่านมา
“ไม่ใช่การปรับเปลี่ยนทัศนคติ แล้ว เพราะอายุมากแล้ว เปลี่ยนไม่ได้ แล้ว แต่เป็นการให้ข้อมูลและผลงานรัฐบาล และคสช.ได้ทำไปแล้ว”
ทั้งนี้ จะไม่ได้ระบุว่า จะใช้ค่ายทหารหรือหน่วยทหารที่ใด เพราะอาจมีหลายแห่ง ที่พร้อมรองรับ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกตามสมควร
ทั้งนี้เราไม่ได้เชิญคนทั่วไป แต่คนที่วิจารณ์ร่าง รธน.และวิจารณ์ตัวบุคคล ให้ข้อมูลที่เป็นผลกระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดิน เพื่อทำความเข้าใจ ขอความร่วมมือ เพราะสำหรับคนไทยด้วยกันแล้วสิ่งที่ดีที่สุดคือ การทำความเข้าใจกัน แต่เมื่อเป็นคนไม่อยากรับรู้ เราก็ต้องใช้ความสุภาพอ่อนน้อม พูดคุย นำผลงานรัฐบาล และคสช.มาให้รับรู้ ให้ดู นำข้อมูลมาให้ทราบ
พันเอกปิยพงศ์ กล่าวว่า คสช.เรา หวังเพื่อความสงบ จึงต้องมีการบังคับใช้กม.เข้มข้น ขึ้นในทุกๆด้าน อะไรที่ติดขัด ค้างคา คสช.ต้องแก้ไข และรักษาสภาพ เพื่อให้เอื้ออำนวยต่อการที่รัฐบาลบริหารราชการแผ่นดิน และตอบสนอง การดูแล ประชาชนคนไทย จึงต้องขอความร่วมมือ และช่วยกันติดตามการทำงานขอ รัฐบาลและ คสช.

ไม่มีความคิดเห็น: