PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ผบ.ตร.รับเตรียมกำลัง4กองร้อยสแตนบาย ช่วยคุมตัว ‘พระธัมมชโย’ ไม่ชี้ชัดหลวงพ่ออยู่ในวัดหรือไม่

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ทำหนังสือร้องขอกำลังตำรวจเข้าร่วมปฏิบัติการแจ้งข้อหาและควบคุมตัวพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายตามหมายจับคดีฟอกเงินและรับของโจร ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมให้การสนับสนุนตามที่ได้รับการร้องขอ โดยขณะนี้ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เอาไว้ประมาณ 4 กองร้อย ประจำการอยู่ในฐานที่ตั้ง หากจำเป็นต้องใช้กำลังตำรวจปฏิบัติหน้าที่ ตนเป็นผู้ตัดสินใจอนุมัติคำสั่งด้วยตนเอง ส่วนเรื่องการดำเนินการเข้าจับกุมดำเนินคดีนั้น เป็นอำนาจของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในการตัดสินใจดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งจะต้องพิจารณาให้รอบคอบว่ามีผลกระทบตามมาอย่างไรบ้าง สำหรับกรณีที่พระธัมมชโย ยังพำนักอยู่ที่วัดพระธรรมกายหรือไม่ ตำรวจและดีเอสไอ มีการประสานด้านการข่าวมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง แต่ในส่วนของรายละเอียดนั้นยังไม่สามารถชี้ชัดได้ แต่เชื่อว่าข้อมูลที่มีใกล้เคียงกัน รวมถึงประเด็นเรื่องการซ่องสุมกำลังภายในวัดนั้น เห็นว่ายังเป็นหน้าที่ของดีเอสไอในการตรวจสอบข้อเท็จจริง
ผบ.ตร. ถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงเรื่องกลุ่มผู้สนับสนุนทั้งสองฝ่ายที่อาจออกมาเคลื่อนไหวและเกิดกระทบกระทั่งกัน พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวพิจารณาสถานการณ์ และปฏิบัติไปตามขั้นตอน ว่า เป็นเรื่องของในพื้นที่รับผิดชอบติดตามดำเนินการอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว และทราบว่านายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เข้ามาติดตามดูแลเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิดเพื่อคลี่คลายปัญหาดังกล่าวไปในทางที่ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น: