PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

'บิ๊กตู่'ลั่นจับธัมมชโยได้แน่ ซัดลวดหนามล้อมวัดเหมือนตั้งค่าย



'บิ๊กตู่'ลั่นจับธัมมชโยได้แน่ ซัดลวดหนามล้อมวัดเหมือนตั้งค่าย
Cr:เดลินิวส์
เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของศิษยานุศิษย์และวัดต่างๆ ในกรณีพระเทพญาณมหามุนี (พระธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ว่า ต้องรับผิดชอบด้วยกัน เป็นเรื่องของคดีความของคนไม่กี่คน แต่ได้ขยายไม่ยังศิษยานุศิษย์ ลามไปทั้งในและต่างประเทศ สถานีโทรทัศน์ถ่ายทอดสดไปทั่วโลก จึงถือว่าสมควรจะให้ตนทำอย่างไร หากให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เอากำลังเข้าไปแล้วจะเกิดอะไรขึ้น
"คิดซิ ปี 53 เกิดอะไร ถ้ามีใครสักคนเอาอาวุธยิงใส่แต่ละข้างจะเกิดอะไรขึ้น เอาทหาร ตำรวจเข้าไปจะเกิดอะไรขึ้น ถ้ามีคนยิงเข้ามาทางนี้ก็ต้องป้องกันตัว แล้วไปโดนคนสวดมนต์หรือเปล่า อยากให้เป็นอย่างนั้นหรือเปล่า ถ้าอยากก็เร่ง กดดันเจ้าหน้าที่มาเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ ม. 157 ผมไม่กลัวเพราะเขียนกฎหมายไว้อยู่แล้วว่าถ้าสถานการณ์บานปลายก็รอไว้ก่อนได้ จับวันนี้จับวันหน้าก็เหมือนกัน บางกรณีก็ละเว้นได้ด้วยสถานการณ์ภายใน"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันการที่มีการปิดประตู เอาลวดหนามมาล้อมวัดนั้นถูกต้องหรือไม่ เหตุการณ์ดังกล่าวเหมือนการตั้งป้อมตั้งค่ายที่สวนลุมพินี ขอให้เอาอดีตมาเรียนรู้กันบ้าง ทหารก็ต้องไปดูแลหากมีการยิงใช้อาวุธใส่กันแล้วจะให้ทำอย่างไร ต้องการให้เกิดเช่นนั้นอีกหรือไม่ ที่ผ่านมาตายกันมากไม่พอหรืออย่างไร ต่อไปนี้ตนจะไม่รับผิดชอบคนเดียว แต่ต้องรับผิดชอบร่วมกัน เพราะทำให้สถานการณ์บานปลาย ซึ่งหากมอบตัวตั้งแต่แรกก็จบไปแล้ว และอย่าพูดว่ารังแกพระ เพราะมีการโกงในสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น จึงต้องพิสูจน์ทราบตามกระบวนการ
เมื่อถามว่ามั่นใจว่าจะสามารถดำเนินการกับพระธัมมชโยได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ชาตินี้จับได้แน่นอน สื่อมวลชนก็ต้องสร้างการรับรู้ให้ประชาชนว่าถูกหรือผิด ตนเห็นมีคนสนับสนุนยืนประกบนักข่าวที่ไปทำข่าว ทำไมต้องให้เขามาคุม ตนยังไม่เคยคุมสื่อเลย เมื่อถามว่า สามารถดำเนินการกับพระธัมมชโยได้เมื่อใด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ชีวิตพวกเธอยังอยู่ ฉันจะทำให้"
เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่ายังไม่สามารถบอกระยะเวลาได้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเสียงดังว่า ไม่ใช่ไม่สามารถ สามารถทำได้ตลอดเวลาแต่ไม่ทำตอนนี้ เพราะมีเหตุผลและความจำเป็น ไม่อยากให้ประชาชนบาดเจ็บล้มตาย แค่นี้ยังเหตุผลไม่พอหรืออย่างไร หรือต้องให้มีคนตายจำนวนมากแล้วพอใจกันทั้งหมด
ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทิ้งท้ายภายหลังรู้ตัวว่าพูดเสียงดังขึ้น โดยกล่าวว่า "เริ่มแล้ว เริ่มเป็นไปตามที่ทำนาย พอแล้ว หมดเวลา" ก่อนที่จะเดินออกจากโพเดียม.

ไม่มีความคิดเห็น: