PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ทหารบุกคุย 'อนุสรณ์' ของดจ้อการเมือง

ทหารบุกคุย 'อนุสรณ์' ของดจ้อการเมือง ด้าน 'พิชัย' ถาม "พอเถียงเรื่องเศรษฐกิจแพ้ แล้วเล่นแบบนี้เลยหรือ?"
เดลินิวส์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 31 พ.ค. เวลาประมาณ 15.00 น. มีเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ติดต่อเพื่อขอเข้าพบนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทยที่สถานีโทรทัศน์ TV 24 อิมพีเรียล ลาดพร้าว คาดว่าจะเป็นการพูดคุยเพื่อขอความร่วมมือในการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง หลังจากที่ก่อนหน้านี้นายอนุสรณ์มักแสดงความเห็นวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล และคสช.บ่อยครั้ง โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาการตรวจจับทุจริต และการร่างรัฐธรรมนูญ โดยในช่วงที่ผ่านมามีประเด็นตอบโต้อยู่กับทีมโฆษกรัฐบาล รวมถึงโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)และโฆษกกองทัพ อย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้นายอนุสรณ์ เปิดเผยภายหลังพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ทหารกว่า 1 ชั่วโมง ว่า ทางเจ้าหน้าที่ทหารขอความร่วมมือในเรื่องของการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง การวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งขอให้ระมัดระวังการแสดงความเห็นตอบโต้ ไปจนถึงการตั้งข้อสังเกตต่างๆ ที่อาจสร้างบรรยากาศที่ไม่ดี ซึ่งตนก็ได้สอบถามกลับไปว่ามีเรื่องใดที่ตนแสดงความคิดเห็นที่ไม่ถูกต้องบ้าง ตนจะได้ทำความเข้าใจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ยกเรื่องใดขึ้นมาเป็นพิเศษ เพียงแต่ระบุว่าช่วงนี้ยังไม่เหมาะสมที่ฝ่ายการเมือง จะแสดงความคิดเห็นทางการเมือง และอยากให้เข้าใจว่ารัฐบาลกำลังทำงานอย่างเต็มที่ รวมทั้งขอโอกาสให้รัฐบาลได้ทำงานด้วย
ด้านนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวภายหลังทราบข่าวว่า "พอเถียงเรื่องเศรษฐกิจแพ้ แล้วเล่นแบบนี้เลยหรือ?"

ไม่มีความคิดเห็น: