PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กป้อม ลั่น รบ.ไม่มีแรงกดดันใดๆทั้งสิ้นจากนานาชาติ

‘บิ๊กป้อม’ ยันเหตุ คสช. ปลดล็อกนักการเมือง ไม่ใช่แรงกดดันจากนานาชาติ ระบุเสื้อแดงจัดทริปไปดูไบ คิดว่าดีก็ทำไปไม่ว่าอะไร
เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปลดล็อกคำสั่งห้ามบุคคลบินต่างประเทศ มีสาเหตุจากแรงกดดันนานาชาติ และอนุสัญญาเจนีวาว่าด้วยเรื่องเรื่องสิทธิมนุษยชนว่า การดำเนินการดังกล่าวไม่ได้มีแรงกดดันอะไรทั้งสิ้น เป็นความคิดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เองทั้งหมด
เมื่อถามว่าแสดงว่ารัฐบาลไม่สนใจข้อห่วงใยของนานาชาติใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ไม่สนใจ ถ้าไม่ฟังต่างชาติ แล้วเขาจะยอมรับเราไหม ตนไปทุกประเทศเขารับตนทั้งนั้น ไม่เช่นนั้นเขาก็ไล่ตนกลับแล้ว ตนไปประชุมที่ต่างประเทศทุกเรื่อง ซึ่งทุกประเทศรู้เรื่องหมด ไม่เห็นมีใครเขามาพูดกับตนว่า คุณไม่ต้องทำอย่างนั้น หรือต้องทำอย่างนี้ ไม่มีเลย เพราะฉะนั้นจะเอาอะไรอีกล่ะ
เมื่อถามถึงกระแสข่าวของกลุ่มเสื้อแดงเตรียมจัดทริปไปเที่ยวที่ดูไบ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็แล้วแต่เขา ถ้าเห็นว่าดีก็ทำ ถ้าประชาชนเห็นว่าสิ่งที่เขาทำนั้นถูกต้องก็เอาเลย ไม่ว่าอะไร เพราะนายกฯปลดล็อกให้แล้ว
เมื่อถามว่าอย่างนี้ก็ไม่มีการห้ามทำกิจกรรมแล้วใช่ไหม พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ในเมื่อปลดล็อกให้ทุกคนแล้ว จะทำอะไรก็เอา แต่ตนคิดว่าคนอายุขนาดนี้แล้ว น่าจะรู้ว่าอะไรที่เป็นประโยชน์หรือไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ และประชาชน ควรจะทำอย่างไรคงไม่ต้องบอก
เมื่อถามอีกว่า ถ้าไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีสามารถทำได้ไหม รองนายกฯกล่าวว่า ตนไม่รู้มันผิดกฎหมายไหม ก็ไปดูกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น: