PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2559

"พลเอกประวิตร” ยัน โยกย้ายตำรวจ จบแล้วนายกฯไม่ต้องลงมาดู ผมดูแลได้

"พลเอกประวิตร” ยัน โยกย้ายตำรวจ จบแล้ว นายกฯไม่ต้องลงมาดู ผมดูแลได้ ไม่กังวล ยัน คสช.ไม่แทรกแซง ให้ ผบ.ตร.จัดการเอง เราดูอยู่ห่างๆ เท่านั้น ชี้ ปัญหาอยู่ที่ระบบฐานข้อมูลเก่าเก็บ ระบุ คนไม่พอใจที่มีปัญหาแต่คนไม่มีการเคลื่อนไหว
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว. กลาโหม ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)กล่าวถึงบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ ที่ยังมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับรายชื่ออยู่ ว่า ไม่กังวล เพราะเรื่องนี้ถือว่าจบแล้ว
ส่วนที่มีตำรวจบางรายที่มีคดีความผิดกฎหมายอาญา มาตรา 112 แต่ได้รับการแต่งตั้งนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า เป็นเพราะยังไม่ถูกปลดออกจากราชการ ซึ่งตำแหน่งยังอยู่ที่เดิม แต่เปลี่ยนจากฝ่ายกองกำลังมาเป็นฝ่ายอำนวยการ
"เรื่องนี้เรียบร้อยแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร อาจมีคนไม่พอใจบ้างในการแต่งตั้งจึงเกิดปัญหา
ทั้งนี้ เชื่อว่าไม่มีการออกมาเคลื่อนไหวแน่นอน เรื่องการแต่งตั้งมีปัญหาเพราะระบบข้อมูลนี้ไม่เคยทำมา 30 ปีแล้ว ฐานข้อมูลจึงมีหลายแห่งที่เป็นข้อมูลที่เก็บไว้นานแล้ว ปัญหาอยู่ที่ระบบ
อย่างไรก็ตามเรื่องนี้เป็นอำนาจของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. โดยทางรัฐบาล คสช.และผม ไม่ได้เข้าไปก้าวก่าย หากผบ.ตร.ไม่สามารถจัดการได้ต้องรายงานมาที่ผม เพื่อรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบต่อไป
พลเอกประวิตร กล่าวว่า มันมีปัญหาตรงคนมันเยอะ มีคนไม่ถูกใจ จะถูกใจทุกคนไม่ได้ ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันนั้นพูดกันเอง เป็นแบบนี้ทุกที่ เพราะคนไม่ได้ตามที่ตัวเองต้องการ เราทำดีเต็มที่แล้ว การโยกย้ายทั้งหมดผบ.ตร.ต้องรับผิดชอบ ใครจะรู้ดีกว่า ผบ.ตร.
"ผมก็ดูอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ แต่เชื่อว่าเรียบร้อย จบแล้ว"
ส่วนกรณีที่นายกฯบอกว่า ถ้ายังไม่เรียบร้อย นายกฯจะจัดการเองนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมคุยกับนายกฯแล้ว ไม่มีปัญหา ผมดูแลได้ ตอนนี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: