PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ประยุทธ์เปรียบรัฐบาลเหมือน “พระมหาชนก” ว่ายน้ำพาคนทั้งชาติขึ้นฝั่ง

ประยุทธ์เปรียบรัฐบาลเหมือน “พระมหาชนก” ว่ายน้ำพาคนทั้งชาติขึ้นฝั่ง
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวหลังจากที่นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและคณะเข้าพบ เพื่อประชาสัมพันธ์ละครเรื่อง “พระมหาชนก”จากบทพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า “ ภายใต้ความอดทนเราต้องมีความพยายาม พระมหาชนกว่ายน้ำด้วยความเพียร ไม่รู้กี่วันกี่คืน เหมือนกับรัฐบาล คสช. ซึ่งกำลังว่ายน้ำเพื่อให้คนทั้งชาติถึงฝั่ง และเพื่อนำพาให้คนอื่นปลอดภัยด้วย”
พล.อ.ประยุทธ์ยังได้ให้คำแนะนำแก่กระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งจะเปิดแสดงละครเรื่อง “พระมหาชนก” ให้ประชาชนเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายที่โรงละครแห่งชาติ ในวันที่ 9 มิ.ย. เวลา 14.00 น. นี้ว่า ต้องรักษาศิลปะดั้งเดิมและแทรกความทันสมัยเข้าไปด้วย เพื่อสร้างความประทับใจ และเพื่อให้ละครเป็นแบบอย่างด้านความเพียร ความวิริยะ อุตสาหะ และเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติตนของประชาชน
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้เชิญชวนให้ประชาชนร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของกระทรวงวัฒนธรรมที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี โดยพร้อมเพรียงกัน ในวันที่ 9 มิ.ย. นี้

ไม่มีความคิดเห็น: