PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2559

.ลีลา ท่าทาง มือไม้ ในการให้สัมภาษณ์สื่อของ บิ๊กเจี๊ยบ แคนดิเดท ผบ.ทบ.คนใหม่ จากสายรบพิเศษ



.ลีลา ท่าทาง มือไม้ ในการให้สัมภาษณ์สื่อของ บิ๊กเจี๊ยบ แคนดิเดท ผบ.ทบ.คนใหม่ จากสายรบพิเศษ
บิ๊กเจี๊ยบ พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผช.ผบทบ. กล่าวว่า สิ่งที่เราทำนี้ ถือเป็น แนวทางพัฒนา ปชต.ตาม โรดแมพ ของคสช. ที่มีทบ. เป็นกำลังหลัก ในการสนับสนุนรัฐบาล และคสช. โดยใช้กลไกของกองทัพ และกกล.รักษาความสงบฯ และกลไกประชารัฐ ในการทำงานร่วมกันทั่วประเทศ
พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า รด.จิตอาสา จะได้ประสบการณ์ ในการทำงานเพื่อสังคม ในการออกพบปะประชาชน เพื่อขอให่้มาลงประชามติ จนถึงการไปประจำหน่วยเลือกตั้ง ในวันลงประชามติ7 สค.นี้
"แต่ที่ ทบ.เราห่วงใย คือ เราต้องตระหนักว่า การลง ประชามติ ครั้งนี้ มีคนเห็นต่าง อยู่และพยายามทำลายความน่าเชื่อถือ จึงขอให้ขอ ผบ หน่วย ดูแลใกล้ชิด ในการปฏิบัติ ในกรอบของกม." ผช.ผบทบ. กล่าว
พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า จากนี้ เราต้องทำงานหนัก แต่ย้ำว่าต้องในกรอบของกม. ขอให้ใช้ความระมัดระวัง และยืนอยู่บนความถูกต้อง โปร่งใส และหวังว่า ทุกอย่าง จะเป็นไปตามที่วางเป้าหมายได้
ทั้งนี้กองทัพบก เตรียมส่ง รด.จิตอาสา จำนวน12,000 คน ไปช่วยงาน ตามที่ กกต.ร้องขอ ในการไปทำหน้าที่ วันลงประชามติ ที่หน้าหน่วยลงประชามติ โดยจะไม่เข้าไปใน เขตคูหา แต่อยู่ด้านหน้า คอบอำนวยความสะดวก แก่คนแก่ คนพิการ และประชาขน ในการตรวจหารายชื่อ ดูเลขที่ ในการออกเสียงประชามติ เท่านั้น ไม่มีการพูดชี้นำใด
โดยหน้าที่ ของ รด.จิตอาสา มี2 ส่วนคือ การไปรณรงค์ ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ ลงประชามติให้มากที่สุด และ หน้าที่อำนวยความสะดวกในวันลงประชามติ ที่หน้าคูหาเลือกตั้ง
พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า. ได้เน้นย้ำให้ ผบ.หน่วย และ รด.จิตอาสาระมัดระวัง เพราะมีคนคิดเห็นต่างกัน ดังนั้นต้องยึดกรอบกม.
เมื่อถามว่า ศูนย์ปราบโกงประชามตื ของ นปช. มีผลต่อการทำหน้าที่ของ รด.จิตอาสาหรือไม่ พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่เกี่ยวข้อง เพราะ รด.จิตอาสา ไม่ได้ทำอะไรผิดกม. ไม่ได้ชี้นำ เพราะน้องๆรู้ว่า อะไรพูดได้ หรือไม่ได้ แต่แค่ เชิญชวนลงประชามติ และ อำนวยความสะดวก หน้าหน่วย วันลงประชามตืเท่านั้น
เมื่อถามว่า ห่วงหรือไม่ว่า น้องๆรด.จิตอาสา อาจเดียงสา ไม่เท่าทัน คนที่จะมาหลอกล่อ ให้พูดอะไร ที่เป็นการชี้นำ พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า เพราะเราเป็นกลัว ไง จึงต้องมาเตือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น: