PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ดูลีลา ของ บิ๊กเจี๊ยบ พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผช.ผบทบ.แคนดิเดทผบทบ.คนใหม่

ฟัง...น้ำเสียง และ ดูลีลา ของ บิ๊กเจี๊ยบ พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผช.ผบทบ.แคนดิเดทผบทบ.คนใหม่ บนเวที...พูดสดๆ ไม่ต้องมีสคริปต์
บิ๊กเจี๊ยบ ผช.ผบทบ.เตือน ผบ.หน่วย-รด.จิตอาสา ระวังคนคิดต่าง มาทำลายความน่าเชื่อถือ ระวังการพูดเชิญชวนปชช.ลงประชามติร่างรธน. ต้องยึดตามกรอบกม. ไม่ยุ่งในคูหา ยันนี่เป็นแนวทางพัฒนาปชต.
ที่ ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดย นายประวิช รัตนเพียร ได้ทำพิธีส่งมอบ ร่างรธน. ให้กองทัพบก. ผ่าน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผช.ผบทบ. เพื่อส่งมอบให้ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน(นรด.) เพื่อให้ นักศึกษาวิชาทหาร (รด.) รด.จิตอาสา 1แสนคน ไปร่วมรณรงค์เชิญชวนประชาชน ไปลงประชามติ ร่าง รธน. 7 สค.นึ้ โดยมี หนุมาน เป็น แมสค็อท
โดยมี นายทหาร จาก กองทัพภาค1-2-3-4 และมณฑลทหารบก ทั่วประเทศ และ รด.จิตอาสา ร่วมพิธีและการสัมมนา 2,500 คน
ในการนี้ พลเอกเฉลิมชัย ได้ดูการสาธิตการทำหน้าที่ของ รด.จิตอาสา หน้าหน่วยลงประชามติ ด้วย และได้ทดลอง ขั้นตอนการออกเสียงประชามตืในคูหาจำลอง ด้วย
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผช.ผบทบ. กล่าวว่า สิ่งที่เราทำนี้ ถือเป็น แนวทางพัฒนา ปชต.ตาม โรดแมพ ของคสช. ที่มีทบ เป็นกำลังหลัก ในการสนับสนุนรัฐบาล และคสช. โดยใช้กลไกของกองทัพ และกกล.รักษาความสงบฯ และกลไกประชารัฐ ในการทำงานร่วมกันทั่วประเทศ
พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า รด.จิตอาสา จะได้ประสบการณ์ ในการทำงานเพื่อสังคม ในการออกพบปะประชาชน เพื่อขอให่้มาลงประชามติ จนถึงการไปประจำหน่วยเลือกตั้ง ในวันลงประชามติ7 สค.นี้
"แต่ที่ ทบ.เราห่วงใย คือ เราต้องตระหนักว่า การลง ประชามติ ครั้งนี้ มีคนเห็นต่าง อยู่และพยายามทำลายความน่าเชื่อถือ จึงขอให้ขอ ผบ หน่วยย ดูแลใกล้ชิด ในการปฏิบัติ ในกรอบของกม." ผช.ผบทบ. กล่าว
พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า จากนี้ เราต้องทำงานหนัก แต่ย้ำว่าต้องในกรอบของกม. ขอให้ใช้ความระมัดระวัง และยืนอยู่บนความถูกต้อง โปร่งใส และหวังว่า ทุกอย่าง จะเป็นไปตามที่วางเป้าหมายได้
ทั้งนึ้ กองทัพบก เตรียมส่ง รด.จิตอาสา จำนวน12,000 คน ไปช่วยงาน ตามที่ กกต.ร้องขอ ในการไปทำหน้าที่ วันลงประชามติ ที่หน้าหน่วยลงประชามติ โดยจะไม่เข้าไปใน เขตคูหา แต่อยู่ด้านหน้า คอบอำนวยความสะดวก แกคนแก่ คนพิการ และประชาขน ในการตรวจหารายชื่อ ดูเลขที่ ในการออกเสียงประชามติ เท่านั้น ไม่มีการพูดชี้นำใด
โดยหน้าที่ ของ รด.จิตอาสา มี2 ส่วนคือ การไปรณรงค์ ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ ลงประชามติให้มากที่สุด และ หน้าที่อำนวยความสะดวกในวันลงประชามติ ที่หน้าคูหาเลือกตั้ง

ไม่มีความคิดเห็น: