PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2559

‘พล.ต.ต.ทรงวุฒิ’อดีตผู้การนนท์ คนสนิท ‘เพรียวพันธ์’ ยิงตัวตายบ้านพัก



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 มิถุนายน พนักงานสอบสวนสน.หัวหมาก รับแจ้งเหตุ ชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ในบ้านเลขที่ 9 ซอยรามคำแหง 54 (ซอยมหาสิน) ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ รุดไปพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู



ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ปลูกติดกันหลายคูหา บริเวณชั้นล่างของบ้านพบรถยนต์ยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์ รุ่นอี 200 สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ชว 5627 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ จากการตรวจสอบประตูหลังด้านขวา พบศพพล.ต.ต.ทรงวุฒิ ถวัลย์กิจดำรงค์ อายุ 68 ปี อดีตข้าราชการตำรวจ โดยเกษียณราชการตำแหน่งสุดท้ายผบก.ภ.จว.นนทบุรี เมื่อปี 2552 สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงผ้าแพรขายาวสีชมพู มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขมับขวาทะลุซ้ายจำนวน 1 นัด ใกล้กันพบอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด.38ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบสวนเพื่อนบ้านทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวพล.ต.ต.ทรงวุฒิ อาศัยอยู่กับภรรยาและลูกชายรวม 3 คน ปกติจะเก็บตัวอยู่ในบ้านกับครอบครัว และหลังเกษียณอายุราชการ เข้ารักษาตัวโรคซึมเศร้าที่โรงพยาบาลรามาธิบดี บางครั้งพล.ต.ต.ทรงวุฒิ ออกมากินข้าวบริเวณใกล้บ้าน มักจะหยิบยาออกมากินด้วยเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แต่ไม่มีเสียงคนทะเลาะกันหรือสิ่งผิดปกติอื่นแต่อย่างใด
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตอาจจะเครียดเนื่องจากป่วยด้วยโรคประจำตัวมานานหลายปี ขณะเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นล่างของบ้านเพียงลำพัง ส่วนภรรยาอยู่บนบ้าน ก่อนตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงตัวตายดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมสอบปากคำญาติเพื่อสรุปหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผู้ช่วยผบ.ตร.) เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย เนื่องจากผู้เสียชีวิตเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา สำหรับพล.ต.ต.ทรงวุฒิ นั้นเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีตผบ.ตร. และมีความสนิทกับพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) และพล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ อดีตรองผบช.ก. อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: